xs
xsm
sm
md
lg

‘ราฟา’ ชู ‘จอห์นสัน’ คุ้มค่าตัวก่อนอุ่นแข้งที่สวิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ก่อนนำทีมลงอุ่นเกือกที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกโรงชู เกล็น จอห์นสัน ฝีเท้าคู่ควรกับราคาค่าตัว 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท)
เบนิเตซ เชื่อมั่นฝีเท้า จอห์นสัน
ราฟาเอล เบนิเตซ ยกพลนักเตะลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก 24 คนไปปักหลักอุ่นเครื่องที่สวิตเซอร์แลนด์ โดยคืนวันพุธนี้มีคิวปะทะแข้ง เซนต์ กัลเลน ซึ่งก็คาดว่า เกล็น จอห์นสัน แบ็กขวาดีกรีทีมชาติอังกฤษจะได้ประเดิมสนามในสีเสื้อ “หงส์แดง”

เบนิเตซ ออกมากล่าวถึงลูกทีมคนใหม่ที่โดนโจมตีเรื่องค่าตัวที่ไปดึงมาจาก “ปอมปีย์” ปอร์ทสมัธ เพื่อนร่วมลีก “แน่นอนหลายคนมองว่าเงินจำนวนนี้บ้าไปแล้ว แต่อยากยกตัวอย่าง เซบีญา เคยเรียกร้องค่าตัว ดาเนียล อัลเวส (แบ็กจอมบุกทีมชาติบราซิล) ถึง 41 ล้านยูโร (ราว 2 พันล้านบาท) นี่ก็เป็นจำนวนเงินมหาศาลเช่นกัน”

“ตอนนี้ตลาดซื้อ-ขายนักเตะมันบ้าไปแล้ว แต่คุณก็ยังต้องจ่ายเงินราคาดีๆ เพื่อให้ได้นักเตะฝีเท้าเยี่ยมเข้ามา เงินค่าตัว จอห์นสัน ถือว่าเหมาะสม เขาเป็นคนอังกฤษ ติดทีมชาติ จอห์นสัน คู่ควรกับเงินก้อนนั้น อีกทั้งเขาเป็นนักเตะที่เล่นเกมบุกได้ดี ถ้าคุณพยายามซื้อปีกสักคนในตลาดตอนนี้ อาจต้องจ่ายถึง 50-60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,700 – 3,300 ล้านบาท) ดังนั้น จอห์นสัน เป็นแบ็กขวาจอมบุกช่วยให้เรามีทางเลือกเพิ่มขึ้น” กุนซือชาวสเปนกล่าวต่อ

“จอห์นสัน สามารถมาทำให้ทีมของเราดีขึ้น โดยเฉพาะเมื่อ ลิเวอร์พูลเล่นในบ้านและต้องเจอกับทีมที่มาตั้งรับ การเคลื่อนที่ไปข้างหน้าของเขาสามารถสร้างความแตกต่างได้ น่าจะสร้างสิ่งพิเศษให้ทีมได้บ้าง จอห์นสัน เหมาะสมกับเรา” เบนิเตซ ตอกย้ำ

นอกจากนี้ “เอล ราฟา” ยังเผยถึงการเตรียมทีมอุ่นแข้ง “เราจะพยายามใช้ผู้เล่นทั้งหมดที่นำมา ตามความคิดของเราคือจะส่งทีมหนึ่งลงไปเล่นครึ่งแรก ก่อนเปลี่ยนอีกทีมหนึ่งไปลุยกันในครึ่งเวลาหลัง สิ่งสำคัญสำหรับ ลิเวอร์พูล คือการใช้แมตช์เหล่านี้เรียกความฟิตของนักเตะ ผลการแข่งขันคงไม่สำคัญ แม้เราต้องการชนะในทุกๆ นัดก็ตาม”

ในส่วนของ ฮาเวียร์ มาสเชราโน จะมาสมทบกับทีมที่สวิตเซอร์แลนด์ในวันพฤหัสบดี หลังจากเพิ่งได้บุตรคนที่สอง ขณะที่ ชาบี อลอนโซ จะมาร่วมทัพในเกมที่ “หงส์แดง” ลองเกือกกับ ราปิด เวียนนา ที่ประเทศออสเตรีย คืนวันอาทิตย์นี้

ซึ่ง เบนิเตซ ทิ้งท้ายถึง 2 ลูกทีมคนเก่งที่มีข่าวลือย้ายทีมตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ “มันค่อนข้างชัดเจนว่าทั้ง อลอนโซ และ มาสเชราโน อยู่ภายใต้สัญญาระยะยาวกับสโมสร”
กำลังโหลดความคิดเห็น