xs
xsm
sm
md
lg

‘โรซิคกี’ ฟื้นช้าปืนปัดฝุ่นทาบ ‘ชาบี’ เสริมกลาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทมัส โรซิคกี เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติสาธารณรัฐเช็กยังไม่ฟื้นจากอาการบาดเจ็บ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล จึงตกเป็นข่าวเตรียมปัดฝุ่นนำแผนการคว้า ชาบี อลอนโซ ขึ้นมาทบทวนอีกครั้ง

ประสบปัญหาเจ็บเอ็นเข่าซ้ายและเอ็นร้อยหวายมาตั้งแต่ศึกเอฟเอ คัพ กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุด โทมัส โรซิคกี ยังไม่มีทีท่าดีขึ้นจากการให้หมอลงมีดผ่าตัด กว่าจะกลับมาช่วยงาน อาร์เซนอล ต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจต้องรอไปถึงมีนาคมปีหน้า

โดย อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมาเผยถึงกองกลางวัย 27 ปี “กระบวนการฟื้นฟูของ โทมัส (โรซิคกี) ช้ากว่าที่คาดเอาไว้ ตอนนี้เขาก็ยังอยู่ในกระบวนการฟื้นฟูสภาพร่างกาย โทมัส มีคิวกลับมาสู่ทีมในวันที่ 17 ธันวาคม เราคงได้เริ่มทำงานร่วมกับเขา แต่อีกนานกว่า โทมัส จะลงสนามได้ บางทีอาจต้องรอถึงช่วงต้นเดือนมีนาคม”

จากสถานการณ์ดังกล่าว “เดอะ มิร์เรอร์” สื่อเมืองผู้ดีออกมาประโคมข่าวทันทีว่า เวนเกอร์ มีแผนร้องของบประมาณ 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 720 ล้านบาท) จากบอร์ดบริหารเพื่อใช้ทาบทามดึงตัว ชาบี อลอนโซ มาจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพื่อนร่วมลีก ช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดเดือนมกราคมนี้ แม้การซื้อครั้งนี้มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนไม่สามารถลงทะเบียนเตะในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์ได้ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล พอมีข่าวดีบ้างเมื่อ เอดูอาร์โด ดา ซิลวา กลับมาซ้อมได้แล้ว โดยวันอังคารที่ 16 ธันวาคม กองหน้าทีมชาติโครเอเชียเชื้อสายบราซิเลียนที่ขาหักตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีคิวเรียกความฟิตช่วย “ปืนใหญ่” ชุดสำรองเปิดบ้านอุ่นเครื่อง “ปอมปีย์” ปอร์ทสมัธ
โรซิคกี เจ็บจนเหล่า เดอะ กันเนอร์ส แทบลืม
ชาบี ที่ปืนเล็งนำมาช่วยงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น