xs
xsm
sm
md
lg

แฟนปืนร้องเพลงรอ "เชส" ตั้งเป้าคืนสนามต้นเมษา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาเบรกาส เตรียมกลับมาต้นเดือนเมษายน
เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์กัปตันทีม "ปืนโต" อาร์เซนอล กำหนดเป้าหมายการหวนคืนสู่สนามอีกครั้งหลังจากพักยาวเนื่องจากอาการบาดเจ็บหัวเข่าในเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่ต้นสังกัดจะเปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี วันเสาร์ที่ 4 เมษายนนี้

ฟาเบรกาส ได้รับบาดเจ็บจนเอ็นหัวเข่าขาดจากจังหวะการเข้าปะทะกับ ชาบี อลอนโซ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมชาติของ ลิเวอร์พูล ในเกมที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 เมื่อช่วงก่อนคริสต์มาสของปีก่อนจนต้องเข้ารับการผ่าตัด

หลังจากพักฟื้นตัวอยู่ที่บ้านเกิดในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน อยู่ร่วม 2 เดือน ตอนนี้ ฟาเบรกาส เดินทางกลับมายังสโมสรเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายช่วงสุดท้าย โดยเจ้าตัวเปิดเผยต่อเหล่าสาวกปืนโตถึงความคืบหน้าล่าสุดของตนเองในหนังสือโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ อาร์เซนอล เสมอกับ ซันเดอร์แลนด์ 0-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า

"หมอบอกผมว่าอีกราว 10 วันหรือมากกว่านั้นผมจะสามารถเริ่มเตะบอลได้อีกครั้ง ตอนนี้เป็นช่วงสำคัญในการทำงานกับขาของผมเพื่อสร้างกล้ามเนื้อกลับคืนมาและมันต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 สัปดาห์ ดังนั้นผมหวังว่าอีก 5-6 สัปดาห์ข้างหน้าจะสามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง โดยผมมองถึงเกมกับแมนฯ ซิตี ในวันเสาร์ที่ 4 เมษายนเป็นกำหนดการกลับคืนสู่สนามที่น่าจะเป็นจริง" มิดฟิลด์วัย 21 ปีกล่าว

ฟาเบรกาส ยืนยันว่าจะไม่เร่งรัดกลับมาลงสนามเร็วเกินไปโดยอดทนรอให้ร่างกายพร้อมเต็มร้อยก่อน "ปัญหาอาการบาดเจ็บคราวนี้เกิดขึ้นภายในหัวเข่าด้านขวา โดยการเล่นของผมนั้นอาศัยการผ่านบอลหลายจังหวะอย่างน้อยราว 120 ครั้งต่อเกม แสดงให้เห็นว่าตลอดทั้ง 90 นาทีต้องใช้กำลังขาอย่าหนัก ดังนั้นผมต้องแน่ใจว่าหายขาด 100 เปอร์เซนต์จึงจะกลับมาลงสนาม"
กำลังโหลดความคิดเห็น