xs
xsm
sm
md
lg

“บายอร์” หนุน “เชส” สวมปลอกแขนกัปตันทีมปืนโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์อาร์เซนอล
เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าชาวโตโกของ อาร์เซนอล ออกมากล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่า เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ชาวสแปนิชเพื่อนร่วมทีมสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมปืนใหญ่ได้อย่างแน่นอน

ฟาเบรกาส ย้ายจาก บาร์เซโลนา มาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อปี 2003 ในฐานะดาวรุ่งวัยเพียง 16 ปีแต่กลับสามารถแจ้งเกิดกับทีมได้อย่างทันที จนตอนนี้ทำสถิติลงสนามให้กับทีมยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอนไปแล้วถึง 200 นัด พร้อมกับยิง 27 ประตู

เมื่อช่วงซัมเมอร์ ดาวเตะวัย 21 ปี เป็นคู่แข่งสำคัญร่วมกับ วิลเลียม กัลลาส กองหลังชาวเมืองน้ำหอมที่จะเป็นกัปตันทีมอาร์เซนอล แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของทีมเลือกที่จะมอบปลอกแขนให้กับลูกทีมชาติเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ตำแหน่งของ กัลลาส เริ่มสั่นคลอนมากขึ้นเรื่อยๆจากคำวิจารณ์ที่ถาโถมเข้ามาของหลายฝ่ายที่ตั้งคำถามถึงภาวะความเป็นผู้นำ แถมเจ้าตัวเพิ่งจะออกมากล่าวโจมตีเพื่อนร่วมจนเกิดความไม่พอใจจากแข้งปืนโตหลายคน

ส่วน อเดบายอร์ ผู้ซึ่งลงสนามร่วมกับ ฟาเบรกาส มาร่วม 2 ปี ออกมากล่าวยกย่องเพื่อนร่วมทีมชาวสแปนิชรายนี้ว่ามีบุคลิกลักษณะเหมาะสมกับการเป็นหัวหน้าทีม

"บุคลิกภาพของเขาเหมาะสมเป็นอย่างมาก เขาสามารถเป็นกัปตันทีมอาร์เซนอลได้ในอนาคต เขามีการวางตัวที่ดี" พร้อมกล่าวอีกว่า "เขาเป็นผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในโลก ณ เวลานี้ ผมคิดว่าทุกคนต่างเห็นพ้องต้องด้วย เขาเป็นนักเตะที่ดีและมีความสุขกับการเล่นให้อาร์เซนอล"

อนึ่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา กัลลาส ออกมากล่าวโจมตีเพื่อนร่วมทีมโดยสรุปใจความสำคัญได้ว่าบรรดานักเตะดาวรุ่งของอาร์เซนอลต่างมีความใจเสาะกับการไล่ล่าแชมป์ฤดูกาลนี้จนทำให้ทีมโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวา

ขณะที่ทางด้านเวบไซต์ “สกายสปอร์ต” แห่งเมืองผู้ดีเปิดเผยผลสำรวจว่ามีแฟนบอล อาร์เซนอล กว่า 80 เปอร์เซนต์ เห็นด้วยหากจะมีการปลดปราการหลังชาวฝรั่งเศสออกจากตำแหน่งกัปตันทีมไป
กำลังโหลดความคิดเห็น