xs
xsm
sm
md
lg

“บายอร์” เชื่อปืนโตมีลุ้นแชมป์แต่ต้องเชื่อมั่นในตัวเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเดบายอร์ กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้มีความเชื่อมั่น
เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ศูนย์หน้าชาวโตโก ของ อาร์เซนอล ออกมากล่าวกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้มีความมั่นใจต่อตัวเอง เพราะจะเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ทีมคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จในฤดูกาลนี้

อาร์เซนอล พลาดการคว้าแชมป์รายการต่างๆ มาตลอดในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าก่อนหน้าที่ฤดูกาลแข่งขันปี 2008-09 จะเริ่มต้นขึ้น หลายฝ่ายมองว่าปีนี้น่าจะเป็นโอกาสของเหล่าพลพรรคปืนโตที่จะหยุดสถิติอันเลวร้ายเสียที

แต่หลังการแข่งขันผ่านมากว่า 2 เดือน แม้ว่า อาร์เซนอล จะยังเกาะกลุ่มหัวตารางของการลุ้นแชมป์ แต่ผลงานของทีมกลับไม่มีความสม่ำเสมอเมื่อประสบกับความพ่ายแพ้ไปแล้วถึง 2 นัดจากการลงสนาม 8 นัด ขณะเดียวกัน นักเตะภายในทีมอย่าง เชส ฟาเบรกาส และ วิลเลียม กัลลาส ต่างออกมายอมรับว่า ทีมซึ่งประกอบไปด้วยนักเตะอายุน้อยยังขาดประสบการณ์และคงไม่สามารถต่อกรกับบรรดาทีมลุ้นแชมป์ทีมอื่นได้

อย่างไรก็ตาม อเดบายอร์ กลับมิคิดเช่นนั้น พร้อมกับเชื่อมั่นว่าทีมมีศักยภาพมากพอที่จะคว้าแชมป์ได้แต่เพื่อนร่วมทีมต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเองเสียก่อน

“หากพวกเราคิดว่าคงไม่สามารถคว้าแชมป์ในรายการต่างๆ ที่เข้าร่วมแข่งขันมาได้ ถ้าเป็นเช่นนั้นพวกเราก็ไม่สมควรที่จะมาเล่นฟุตบอล” ศูนย์หน้าชาวโตโก กล่าว “ทุกเช้าที่ตื่นขึ้นมาคุณต้องบอกกับตัวเองว่าเราสามารถทำให้สำเร็จได้ พวกเราต้องทำให้ดีกว่าเมื่อฤดูกาลก่อน หมายความว่า อย่างน้อยพวกเราต้องคว้าแชมป์มาครองให้ได้บางรายการ และนั้นคือเหตุผลที่พวกเราสวมชุดแข่งของสโมสร”

นอกจากนี้ ศูนย์หน้าวัย 24 ปี ยังกล่าวด้วยว่า หากทีมต้องการประสบความสำเร็จก็จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นบ้างในบางเกมเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันตามที่ต้องการ

“พวกเราต้องบอกกับตัวเองว่าการเล่นฟุตบอลที่สวยงามเป็นสิ่งที่ดี แต่การเล่นแบบนั้นก็สร้างความยากลำบากในการเอาชนะคู่แข่งเช่นกัน บางครั้งคุณต้องเอาการเล่นที่สวยงามทั้งการต่อบอลหรือการเคลื่อนที่ต่างๆเหล่านั้นทิ้งไป แต่ขอให้เล่นเพื่อคว้าชัยชนะมาได้ก็พอ” อเดบายอร์กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น