xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาเบรกาส” ยันหนุนการปั้นดาวรุ่งของอาร์เซนอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาเบรกาส หนุนนโยบายการสร้างทีมของอาร์เซนอล
เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ตัวคุมเกมของ อาร์เซนอล ออกมากล่าวยืนยันว่า ตนสนับสนุนนโยบายการทำทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ที่พัฒนานักเตะดาวรุ่งขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่

แม้ว่า วานนี้ ฟาเบรกาส ออกมากล่าวแสดงความเห็นว่าต้นสังกัดของตนคงจะพลาดโอกาสคว้าแชมป์ทุกรายงานในฤดูกาลนี้ เนื่องจากนักเตะในทีมมีแต่ผู้เล่นอายุน้อยและไม่มีประสบการณ์จนไม่สามารถจะสู้ภายใต้ความกดดันไปจนนัดสุดท้ายได้

แต่ล่าสุด ฟาเบรกาส ออกมาปฏิเสธพร้อมยืนยันว่าเห็นด้วยกับนโยบายการทำทีมของกุนซือแดนน้ำหอม “อาร์แซน (เวนเกอร์) สร้างทีมนักเตะมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อมาก จริงอยู่ว่าพวกเรามีนักเตะวัยรุ่นอยู่ในทีมมากมาย แต่พวกเขาก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถเล่นได้ในการแข่งขันที่มีมาตรฐานสูงอย่างพรีเมียร์ ลีกและแชมเปียนส์ ลีก”

“พวกเราจะสร้างความอิจฉาให้กับสโมสรอื่นและมันก็น่าตื่นเต้นมากสำหรับผมที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม มันจะต้องเป็นอนาคตที่สดใสอย่างแน่นอน ผมอยากจะขอกล่าวย้ำอีกครั้งแก่บรรดาแฟนบอลของ อาร์เซนอล ว่าผมสนับสนุนสโมสรและผู้จัดการทีมอย่างเต็มที่” มิดฟิลด์สแปนิช กล่าว

แม้ว่า เมื่อช่วงปิดฤดูกาลทีมจะเสียผู้เล่นมากประสบการณ์หลายต่อหลายคนอย่าง อเล็กซานเดอร์ คเล็บ, มาติเยอ ฟลามินี และ จิลแบร์โต ซิลบา แต่ ฟาเบรกาส ยกย่อง เวนเกอร์ ที่เชื่อมั่นในฝีเท้าของนักเตะดาวรุ่งและเปิดโอกาสให้หลายคนเช่น ธีโอ วัลคอตต์ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ และ อารอน แรมซีย์ ดาวเตะวัย 17 ปีชาวเวลส์ เลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ในทีม

“ผมมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมในนโยบายการทำทีมของกุนซือ อาร์แซน ยอดเยี่ยมมากที่เขาเปิดโอกาสให้กับดาวรุ่งขึ้นมาซึ่งเป็นสิ่งที่โค้ชคนอื่นไม่ทำกัน เขาไม่สนเลยว่าคุณจะมีอายุเท่าใด ตราบใดที่คุณมีความสามารถพอ เขาก็เชื่อมั่นที่จะให้โอกาสลงสนาม” ฟาเบรกาส กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น