xs
xsm
sm
md
lg

‘ราฟา’ โอ่หงส์มาแล้ว ‘บิ๊กฟิล’ ก่นสิงห์บลูส์โยนมั่ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ ประกาศเตือนคู่แข่งทุกทีมว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ติดเครื่องแล้วหลังบุกโค่น เชลซี ถึงรัง 1-0 ด้าน หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ก่นลูกทีม “สิงห์บลูส์” เอาแต่โยนบอลกันพร่ำเพรื่อ

ลิเวอร์พูล ประกาศศักดาลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษอย่างเต็มตัว หลังบุกไปเก็บชัยถึงถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ที่เชลซี ไม่ปราชัยใครมา 86 นัดติดต่อกัน โดยทีมเยือนจากเมอร์ซีย์ไซด์ได้ประตูชัยจากลูกยิงของ ชาบี อลอนโซ ที่ไปแฉลบ โฮเซ โบซิงวา เปลี่ยนทางเข้าไปในนาทีที่ 10

ภายหลังการแข่งขัน ราฟาเอล เบนิเตซ ได้ทีออกโรงโวผ่าน “บีบีซี” สื่อเมืองผู้ดี “ชัยชนะที่นี่ (สแตมฟอร์ด บริดจ์) และการขึ้นไปเป็นจ่าฝูงโดยที่ยังไม่แพ้ใคร เป็นการส่งสัญญาณอย่างชัดเจนไปยังทีมต่างๆ นักเตะแสดงความเป็นตัวตนของพวกเขาออกมา มันเป็นพลังที่ช่วยเราไปตลอดทั้งฤดูกาล ในเกมวันพุธนี้ ลิเวอร์พูล ต้องการคว้าสามแต้มจาก ปอร์ทสมัธ”

“ตอนนี้เราแสดงให้เห็นว่าสามารถเก็บชัยชนะไม่ว่าลงแข่งที่สนามไหน แข่งกับคู่แข่งทีมใด แม้ต้องเจอกับทีมชั้นดีเป็นทีมบุกทรงพลังแต่ ลิเวอร์พูล ก็คิดถึงชัยชนะ นักเตะของผมรู้ว่าพวกเขาต้องลงไปทำอะไรบ้าง นัดนี้เป็นงานยากที่ต้องเจอกับคู่แข่งที่มีเกมรุกหลากหลายอย่าง เชลซี ทว่าเราไม่อนุญาตให้พวกเขาผ่านบอลไปลุ้นประตู นักเตะของผมสมควรได้เครดิต พวกเขามีคุณภาพ ทำงานกันมาอย่างหนัก เพื่อเป็นทีมแห่งชัยชนะ” กุนซือชาวสเปน ทิ้งท้าย

ด้าน หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ก่นแข้ง “สิงห์บลูส์” ผ่านทาง “บีบีซี” เช่นกันหลังทีมดังแห่งลอนดอนปราชัยหนแรกของฤดูกาล 2008/09 “ครึ่งแรกเราครองเกมได้ ครึ่งหลัง เชลซี ก็ยังครองบอลได้มากกว่า ผ่านบอลกันดีจนกระทั่งไปชะงักเอาใกล้ๆ กรอบเขตโทษ วันนี้ทีมของผมโยนบอลกันมากเกินไป แต่ต้องยอมรับว่า ลิเวอร์พูล มีเกมรับที่ยอดเยี่ยม ไม่ปล่อยพื้นที่ให้เราทำให้ทีมของผมได้แต่โยนบอลเข้าไป”

“นี่ไม่ใช่รูปแบบปกติของ เชลซี เราต้องพยายามเล่นบอลบนพื้น ไม่ใช่โยนบอลกันเช่นนี้ เนื่องจากทีมไม่มีกองหน้าตัวใหญ่ๆ วันนี้ผมไม่อยากเห็นทีมเอาแต่โยนบอลเข้าไปกรอบเขตโทษอยู่ตลอดเวลา มันทำให้เราขาดความมั่นใจไป อันที่จริงผมบอกทุกคนไปแล้ว แต่พวกเขาไม่ฟังเอาเสียเลย” กุนซือชาวบราซิเลียน ปิดท้าย
หงส์แดง ติดเครื่องบินสูง
บิ๊กฟิล เซ็งแข้ง สิงห์บลูส์
กำลังโหลดความคิดเห็น