xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ชี้บทพิสูจน์หงส์แชมป์เริ่มจากวัดแข้งหมี-เชลซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ ชี้ บทพิสูจน์ว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะบินไปสู่ความสำเร็จสูงสุดหรือไม่ในฤดูกาลนี้ อาจเริ่มนับตั้งแต่เกมยุโรปนัดเยือน “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด และการบุกถ้ำ “สิงห์บลูส์” เชลซี ในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล ออกตัวในฤดูกาล 2008/09 ได้อย่างยอดเยี่ยม รั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นรอง เชลซี เพียงแค่ประตูได้-เสีย ขณะที่ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก “หงส์แดง” มีโอกาสบินผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้าย หลังเก็บชัยในรอบแบ่งกลุ่มทั้งสองนัด

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์นี้อาจเรียกได้ว่า ลิเวอร์พูล เจอบทพิสูจน์ของจริงเมื่อต้องไปเยือน บิเซนเต กัลเดรอน ของ แอต.มาดริด ยอดทีมจากสเปนในแชมเปียนส์ ลีก คืนวันพุธนี้ จากนั้นช่วงสุดสัปดาห์มีคิวบุก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถ้ำของ เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก

ซึ่ง ราฟาเอล เบนิเตซ ออกมากล่าวผ่าน “สปอร์ติง ไลฟ์” สื่อเมืองผู้ดีทำนองเร่งเร้าลูกทีมไปในตัว “ผมมั่นใจว่า นักเตะของเราจะสร้างผลงานได้ดีในสัปดาห์นี้ เราต้องแสดงความเป็นตัวตนที่แท้จริงและจิตใจที่แข็งแกร่งออกมาหากต้องการเป็นผู้ชนะ การเจอกับ แอต.มาดริด ต่อด้วยเผชิญแข้ง เชลซี ถือเป็นสองเกมเยือนที่หนักยิ่ง”

“อย่างไรก็ตามถ้า ลิเวอร์พูล สามารถผ่านเกมแบบนี้ไปได้ คงเริ่มพูดได้เหมือนกันว่า ทีมมีโอกาสเป็นแชมป์ในฤดูกาลนี้ แต่เราก็ต้องมีสมาธิเป็นนัดๆ ไป ต้องรักษาแนวทางการเล่นของตัวเองเอาไว้ เราดีพอที่จะล้ม แอต.มาดริด จากนั้น ลิเวอร์พูล ค่อยไปคิดถึงเกมกับ เชลซี ผมเชื่อว่าทุกคนคงเล่นฟุตบอลได้ในฟอร์มที่ดี” กุนซือชาวสเปน กล่าวต่อ

ในส่วนของความพร้อมก่อนเยือนแดนกระทิงดุ ลิเวอร์พูล ต้องเช็กฟิต ยอสซี เบนายูน, สตีเวน เจอร์ราร์ด และ ร็อบบี คีน ที่เจ็บคนละนิดละหน่อย แต่คาดว่าไม่น่ามีปัญหา ส่วน เดิร์ค เคาท์ จะขึ้นไปยืนล่าตาข่ายแทน เฟอร์นานโด ตอร์เรส ที่บาดเจ็บ

โดย “เอล ราฟา” กล่าวถึงดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ตบท้าย “การปราศจาก เฟอร์นานโด (ตอร์เรส) เรายังมีทางเลือกในการดัน เคาท์ ขึ้นไปเล่นเป็นกองหน้า ซึ่งก็ออกมาดูดีทีเดียว เขาสามารถยิงประตูได้เราต่างก็รู้ดี เคาท์ เป็นนักเตะคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล เขาเป็นคนพิเศษที่ทำงานของตัวเองอย่างหนักเสมอมา”
ราฟา ชี้หงส์ต้องผ่าน 2 เกมโหดให้ได้
เคาท์ ทีเด็ดหงส์แดง
กำลังโหลดความคิดเห็น