xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ย้ำทีมต้องมีนักเตะแบบ “เคาท์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ก เค้าท์
ราฟา เบนิเตซ กุนซือทีม ลิเวอร์พูล ย้ำทีมจำเป็นต้องมีนักเตะที่พร้อมทุ่มเทในเกมการเล่นแบบ เดิร์ก เคาท์ นอกเหนือจากการมีแข้งจอมพังประตูอย่าง เฟอร์นานโด ตอร์เรส หรือ สตีเวน เจอร์ราร์ด

เคาท์ เพิ่งพังประตูแรกในเกมลีกได้สำเร็จในเกมพลิกกลับมาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 3-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งแม้จะเป็นแกนรุกที่มักยิงไม่ค่อยได้ แต่ดูเหมือน ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช จะไม่ได้วัดประโยชน์ของ กองหน้าดีกรีทีมชาติฮอลแลนด์ จากจำนวนประตูที่ทำได้

โดยล่าสุด “เอล ราฟา” ออกมาพูดถึงลูกทีมคนโปรดผ่าน Liverpoolfc.tv ว่า “ทีมเวิร์กของ เคาท์ คือ สิ่งที่ยอดเยี่ยม เนื่องจากคุณภาพของทีมต้องมาก่อน และถือว่ามีความสำคัญมาก แม้คุณจะหวังพึ่งคุณภาพของนักเตะอย่าง เฟอร์นานโด ตอร์เรส หรือ สตีเวน เจอร์ราร์ด แต่ก็จำเป็นต้องมีนักเตะที่ทำงานหนักอยู่ในทีมด้วยเสมอ”

“เมื่อมีนักเตะที่สนใจเกมรุกแล้ว ก็จำเป็นต้องมีคนเล่นเกมรับ ซึ่งดูเหมือนไม่ค่อยมีใครอยากทำสักเท่าไหร่ ในฐานะศูนย์หน้า เคาท์ ช่วยเกมรับได้ดีมากอีกทั้งยังสามารถยิงประตูสำคัญได้อีกต่างหาก”

ขณะที่ เคาท์ ประสบปัญหากับการกระทุ้งประตูในเกมพรีเมียร์ลีก แต่กับในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สถิติการยิงประตูของ กองหน้าที่ถูกจับมาเล่นปีกขวา อยู่ที่ 10 ลูกจาก 27 นัดเลยทีเดียว

ซึ่ง เบนิเตซ กล่าวเสริมว่า “เคาท์ มักทำประตูได้ใน แชมเปียนส์ ลีก แต่ตอนนี้ก็ทำได้แล้วในเกมลีกเช่นกัน ซึ่งผมคิดว่ามันสำคัญมากสำหรับทั้งตัวเขาเองและทีมโดยรวม นอกจากนี้ เพื่อนร่วมทีมทุกคนยังชื่นชมในตัว เคาท์ ต่อสิ่งที่ปฏิบัติมาโดยตลอดทั้งในการซ้อมและแข่ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น