xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กฟิล” รับเป็นเกมที่ลำบากพร้อมกล่าวชม “เทอร์รี” ที่ทำประตูชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กฟิล รับเป็นเกมที่ยากลำบาก
หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือเชลซี ยอมรับว่าเป็นการคว้าชัยชนะที่ยากลำบากพร้อมกล่าวชม จอห์น เทอร์รี ปราการหลังกัปตันทีมที่โหม่งประตูชัยว่ามีความอันตรายในการเติมเกมขึ้นมาทำประตูในกรอบเขตโทษ

เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กลุ่มเอ เชลซี เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เฉือนเอาชนะ "หมาป่า" โรมา 1-0 จากประตูชัยของ เทอร์รี ที่เติมขึ้นมาโหม่งลูกเตะมุมเข้าไปในนาทีที่ 77

ภายหลังการแข่งขัน สโคลารี ออกมากล่าวว่า"ผมบอกลูกทีมก่อนลงสนามว่ามันจะต้องเป็นเกมที่แข่งกันในด้านเทคติก ถ้าพวกเราผิดพลาดแม้แต่ครั้งหรือสองครั้งก็อาจจะถึงขั้นแพ้เลยทีเดียว ผมบอกให้เล่นกันอย่างรัดกุม เพราะบางครั้งผลชนะ 1-0 ก็สำคัญกว่าการชนะ 5-0 คุณจำเป็นต้องหวั่นเกรงในคุณภาพของทีมคู่แข่งด้วย"

"พวกเขาไม่ได้มาเน้นการตั้งรับ พวกเขาพยายามที่จะเล่นไปตามเกม เวลาที่พวกเขาบุกไม่ใช่มีกองหน้าเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ขึ้นมา แต่มีนักเตะคนอื่น 5-6 คนเติมเกมขึ้นมาเล่นด้วย ด้วยสาเหตุนี้เองทำให้ทีมต้องพบกับความยากลำบาก" กุนซือแซมบ้ากล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ สโคลารียังกล่าวถึง เทอร์รี ผู้ทำประตูชัยในเกมนี้ด้วยว่า"ตอนที่ผมยังเป็นโค้ชทีมชาติโปรตุเกส เวลาที่พวกเราเล่นกับทีมชาติอังกฤษ ผมมักจะสั่งลูกทีมเสมอให้ระแวดระวัง เทอร์รี ที่เติมเกมขึ้นมาลุ้นทำประตูในกรอบเขตโทษและเตือนว่าอย่าให้เขาเข้าถึงบอลได้เพราะมันจะอันตรายมาก แต่ตอนนี้ผมมาอยู่ที่นี้แล้ว ผมก็ต้องการให้เขาทำเหมือนเดิมเช่นนั้นอีก"

ขณะที่ ลูเซียโน สปัลเลตติ กุนซือ โรมา ออกมากล่าวภายหลังเกมว่า "พวกเราแสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ดีรวมถึงมีความมุ่งมั่น นี่เป็นสิ่งที่พวกเราจำเป็นต้องยึดถือเอาไว้ในเกมนัดต่อถัดที่จะกลับไปเล่นที่กรุงโรม"

เชลซี คว้าชัยชนะนัดนี้ทำให้หลังจากผ่านการแข่งขันมา 3 นัดคว้าไปได้ 7 คะแนนรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มเอต่อไป ขณะที่อันดับสองเป็นของ ซีเอฟอาร์ คลูจ์ ที่มี 4 แต้ม ส่วน โรมา และ บอร์กโดซ์ มีทีมละ 3 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น