xs
xsm
sm
md
lg

‘อลอนโซ’ เชื่อหงส์แกร่งพอรับมือแนวรุกปืนใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาบี อลอนโซ มิดฟิลด์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เชื่อต้นสังกัดแข็งแกร่งพอสำหรับการเผชิญหน้ากับแนวรุก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ประจำคืนวันอาทิตย์
อลอนโซ หวังหงส์จิกสามแต้มเช่นกัน
ลิเวอร์พูล จ่าฝูงลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมีคิวเจอบททดสอบสำคัญอีกครั้ง เมื่อต้องไปเยือน เอมิเรตส์ สเตเดียม ในกรุงลอนดอน ซึ่งถ้า “หงส์แดง” จิกสามคะแนนกลับออกมาได้ ลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ จะนำเป็นจ่าฝูงหลังผ่านช่วงคริสต์มาสตามประสงค์

ก่อนเกมจะเริ่มขึ้นช่วงสุดสัปดาห์ ชาบี อลอนโซ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เดอะซัน” สื่อเมืองผู้ดีเชิงกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม “ลิเวอร์พูล เคยทำผลงานได้ดีที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เราสามารถเอาชนะเชลซีได้ซึ่งมันก็สมควรแล้ว ผมหวังว่าเพื่อนๆ จะลงสนามด้วยความมั่นใจแบบนั้นในการเยือนเอมิเรตส์ สเตเดียม ถ้าทำกันได้ ลิเวอร์พูล ก็มีโอกาสบุกเอาชนะ อาร์เซนอล”

“สำหรับ อาร์เซนอล มีเกมรุกค่อนข้างหลากหลาย พวกเขามีนักเตะที่สามารถเติมเกมไปข้างหน้า การเผชิญแข้งกับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, ซาเมียร์ นาสรี หรือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ไม่ง่ายเลย อีกทั้ง เอมิเรตส์ สเตเดียม ไม่ใช่สนามที่มาเล่นได้ง่ายๆ เพราะ อาร์เซนอล เป็นทีมซึ่งเล่นในบ้านดี อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล มีคุณภาพที่สามารถหยุดยั้งพวกเขาได้ เรามีเกมบุกที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน” กลางชาวสเปนกล่าวต่อ

“ในส่วนของการลุ้นแชมป์แม้ อาร์เซนอล มีคะแนนตามค่อนข้างห่าง (8 แต้ม) แต่ผมไม่ตัดพวกเขาออกไปแน่เพราะยังเหลือการแข่งขันอีกหลายนัด หลายสิ่งหลายอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งเราต้องให้ความเคารพในพวกเขาด้วย อันที่จริงเราไม่อยากกังวลใจมากนักกับสถานการณ์การลุ้นแชมป์ แต่ถ้า ลิเวอร์พูล ต้องการนำเป็นจ่าฝูงต่อไป เราต้องการสามคะแนนเต็ม” ห้องเครื่องจากแอนฟิลด์ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น