xs
xsm
sm
md
lg

ผีเศร้า “เฟอร์กี” ยันปิดงบแล้ว มั่นเสีย “โด้” ไม่สะเทือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอแบร์กตอง, โอเวน, เฟอร์กี และ วาเลนเซีย (ซ้ายไปขวา)
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคู่บุญ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ พรีเมียร์ชิป ฤดูกาลล่าสุด ยืนยันปิดงบซื้อ-ขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้เรียบร้อยแล้ว หลังจากเปิดตัวผู้เล่นหน้าใหม่ 3 คน พร้อมเชื่อการเสีย คริสเตียโน โรนัลโด ปีกตัวทะลุทะลวง เพียงคนเดียวจะไม่ส่งผลกระทบกับทีมแน่นอน

แมนฯยู เปิดตัว 3 นักเตะใหม่ พร้อมหน้าพร้อมตาทั้ง ไมเคิล โอเวน อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ที่สอยมาจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แบบไม่มีค่าตัว, อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกขวาของ วีแกน แอธเลติก ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 935 ล้านบาท) และ กาเบรียล โอแบร์กตอง ปีกซ้ายจาก บอร์กโดซ์ ค่าตัว 3.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 192 ล้านบาท) โดยเสีย โรนัลโด ปีกซูเปอร์สตาร์ให้ รีล มาดริด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) และ คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิง อาร์เจนตินา ที่หมดสัญญายืมตัว

ในวันเปิดตัว 3 นักเตะใหม่ที่สนามซ้อม แคร์ริงตัน เฟอร์กี เผยว่า “จบแล้วสำหรับการทำธุรกิจของเราในช่วงซัมเมอร์นี้ เรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวกับนักเตะที่เข้ามาพัวพันกับเราก็ลืมไปได้แล้ว ทั้งใน อังกฤษ และ ยุโรป ผู้เล่นล้วนมีราคาสูง ผมจึงไม่คิดว่าจะมีการย้ายทีมของเราเกิดขึ้นอีก มันเป็นช่วงซัมเมอร์ที่ผิดปกติและยากที่จะได้ราคาที่สมน้ำสมเนื้อ”

ถือเป็นการสยบข่าวลือทั้งหลายทั้งปวงก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นที่ แมนฯยู อยากได้ เซอร์จิโอ อกูเอโร กองหน้าของ แอตเลติโก มาดริด, ซามูเอล เอโต ดาวยิง บาร์เซโลนา และ ดักลาส คอสตา ปีกของ เกรมิโอ เฟอร์กี ย้ำอีกว่า นักเตะสมัยนี้มีค่าตัวที่แพงเกินจริง แม้ทีมจะมีเงินจากการขาย โรนัลโด แต่ก็ไม่พร้อมจะทุ่มในตอนนี้

“ขึ้นชื่อว่า แมนฯยู ก็ยากเสมอในการซื้อนักเตะ เพราะเราจะต้องจ่ายเงินแพงขึ้นเป็นพิเศษเสมอ แต่ซัมเมอร์นี้เราไม่ตั้งใจจะทำเช่นนั้น เพราะคุณก็น่าจะเข้าใจดีว่าทีมมีนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดี เรามีทีมที่เยี่ยม และไม่เป๋อย่างแน่นอนแม้จะเสีย โรนัลโด เราทำได้ดีแล้วในการรั้งเขาไว้ตลอดระยะเวลา 6 ปี และก็ถึงเวลาที่ต้องอนุญาตให้ย้ายออกไป เราไม่รู้สึกตระหนก เพราะนักเตะแค่คนเดียวเท่านั้น” นายใหญ่ชาวสกอตต์ เปิดเผย

พร้อมกันนี้ เฟอร์กี เชื่อมั่นว่า โอเวน ที่อายุ 29 ปี จะนำประสบการณ์มาช่วยทีมได้มากโข “เราดึงนักเตะดาวรุ่งอย่าง กาเบรียล และ อันโตนิโอ รวมถึงได้กองหน้าประสบการณ์สูงอย่าง ไมเคิล เข้ามาช่วยในเรื่องความสมดุล เรื่องนี้สำคัญมาก เพราะเขาจะช่วยเราได้ยามอยู่ในกรอบเขตโทษ เขายิงประตูเป็นกอบเป็นกำตลอดหลายปีที่ผ่านมา”
กำลังโหลดความคิดเห็น