xs
xsm
sm
md
lg

“นกทำได้แล้ว ถ้าแม่ได้ยิน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก เอาถ้วยไปอวดนายกฯ
"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักเทนนิสดาวรุ่งของไทยเข้าพบ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ณ ตึกไทยคู่ฟ้า เผยรู้สึกเป็นเกียรติแก่ครอบครัว ขณะเดียวกันให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงแม่ผู้จากไปว่าอยากให้ได้เห็นความความสำเร็จ หลังคว้าแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว และคู่วิมเบิลดัน 2009 ส่วนความเคลื่อนไหวจากภาครัฐเริ่มรับลูกเมื่อ กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท. ยันเร่งดำเนินการขอพาสปอร์ตแดง

เมื่อเวลา 08.30 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม 2552 "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ที่เพิ่งเดินทางกลับจาก อังกฤษ หลังคว้าแชมป์เยาวชน วิมเบิลดัน ทั้งเดี่ยวและคู่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมด้วย นายประมวล เลิศชีวกานต์ บิดา และ นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัว เดินทางเข้าพบ นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ซึ่ง "น้องนก" ได้โชว์ถ้วยรางวัลแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ให้ นายอภิสิทธ์ และสื่อมวลชนชม ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้มอบของที่ระลึกให้กับฮีโรของชาติประกอบด้วย ลำไย ซึ่งได้มาจากจังหวัดลำพูน, ซีดีพร้อมเสื้อและผ้าพันคอโครงการไทยเชียร์ไทย รวมถึงชุดปากกาและสมุดบันทึกของรัฐบาล โดย นายกรัฐมนตรีได้กล่าวติดตลกว่า "ผมดีใจจริงๆที่ นพวรรณ ทำผลงานสุดยอดสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ใจจริงอยากจะไปเชียร์ถึงขอบสนามแต่กลัวว่าถ้าไปจริงๆ แล้วอาจทำให้น้องนกไม่ได้แชมป์"

"อย่างไรก็ดีความสำเร็จในครั้งนี้ของ นพวรรณ นับเป็นการจุดประกายความหวังการกีฬาของไทย จากนี้ไปผมอยากจะหนุนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันพัฒนากีฬาอย่างจริงจัง วิธีที่ดีที่สุดคือจังหวัดไหนเก่งกีฬาอะไรขอให้เดินหน้าไปในกีฬาชนิดนั้นเพื่อสร้างนักกีฬาชั้นยอดขึ้นมาสร้างความสุขให้กับคนไทยแบบนี้อีกในอนาคต" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทางด้าน นพวรรณ ได้ให้สัมภาษณ์หลังเข้าพบนายกรัฐมนตรีว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลที่ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีสักครั้ง และที่สำคัญคือดีใจที่นายกฯติดตามผลงานของเรา นี่คือขวัญกำลังใจชั้นดีที่จะทำให้ก้าวต่อไปอย่างมั่นใจในอนาคต"

นอกจากนี้ "น้องนก" ยังได้กล่าวถึงคุณแม่ เยาวภา เลิศชีวกานต์ ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปากมดลูกไปเมื่อสองปีก่อนว่า "ถ้าแม่ได้ยิน นกอยากจะบอกแม่ว่าคิดถึง และวันนี้นกทำได้แล้ว ทำความฝันของแม่ที่อยากเห็นนกประสบความสำเร็จในกีฬาเทนนิส ถึงวันนี้แม้จะเป็นแค่ระดับเยาวชน แต่ก็ถือว่าเป็นจริงขึ้นมาแล้ว"

ทั้งนี้ในวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคมนี้ "น้องนก" พร้อมด้วยคุณพ่อประมวล เตรียมเดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่บ้านเกิด โดยวางแผนจะเดินทางไปนมัสการพระธาตุดอยสุเทพและไปไหว้พระที่วัดชัยมงคลซึ่งเป็นวัดที่ครอบครัวไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้คุณแม่เป็นประจำ

ด้านนางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัวนักหวดดาวรุ่งถือโอกาสดังกล่าวกับนายกอภิสิทธิ์ว่า "อยากให้ท่านนายกฯ ช่วยเร่งรัดเกี่ยวกับเรื่องการออกพาสปอร์ตทางการทูต หรือพาสปอร์ตแดงให้กับ นพวรรณ โดยเร็วเพราะในปีหน้าต้องลงแข่งขันระดับอาชีพเต็มตัวแล้วจึงไม่อยากให้ปัญหาการขอวีซากระทบต่อการแข่งขัน"

ขณะที่นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งได้รับการมอบหมายในการเร่งรัดหนังสือขอพาสปอร์ตทางการทูตมาที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก่อนส่งต่อให้กระทรวงการต่างประเทศพิจารณาได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ทาง กกท. จะพยายามดำเนินการเสร็จภายใน 2 วัน ก่อนส่งเรื่องเข้าสู่กระทรวงฯ และประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งสุดท้ายแล้วนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณาในเรื่องนี้ ซึ่งกรณีของน้องนกนั้นทางผู้ที่เกี่ยวข้องรับปากแล้วว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด”
นายกฯ หม่ำลำไยโชว์
น้องนก ได้ลำไยของโปรด
นพวรรณพบ “มาร์ค” เดินหน้าคว้า“นกสแลม”
นพวรรณพบ “มาร์ค” เดินหน้าคว้า“นกสแลม”
นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสดาวรุ่งของไทยเจ้าของแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่วิมเบิลดัน 2009 เดินทางกลับถึงมาตุภูมิเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงบ่ายของวันพุธที่ผ่านมา พร้อมประกาศเตรียมป้องกันแชมป์เยาวชนหญิงคู่ยูเอส โอเพ่น ทำสถิติครองสามแกรนด์สแลมเยาวชนในหนึ่งฤดูกาล ขณะที่นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ วอนทุกภาคส่วนร่วมให้ความสนับสนุนเด็กไทยเพื่อก้าวเข้าสู่สนามการแข่งขันอาชีพในฤดูกาลหน้าได้อย่างสมภาคภูมิ ทางด้านนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เปิดทำเนียบต้อนรับการกลับมาของ น้องนก ในวันพฤหัสที่ 9 กรกฎาคมเวลา 08.30 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น