xs
xsm
sm
md
lg

"เสี่ยง้วน" ยันเข้าใจผิดทำแข้งไทยไร้สนามซ้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยง้วน ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม
"บิ๊กง้วน" ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้ช่วยเลขาฯ สมาคมลูกหนังไทย ออกมาเผยว่าพร้อมยอมรับผิด กรณีที่ ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ฉุนจัดที่แข้งชุดใหญ่ไร้สนามซ้อม ยันเกิดจากความเข้าใจผิด

หลังจากที่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ปีเตอร์ รีด ผู้จัดการทีมชาติไทย นำลูกทีมลงซ้อมที่สนาม กกท.1 หัวหมาก ทว่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางทีมฟุตบอลหญิงชุดใหญ่ได้จองไว้เพื่อซ้อมก่อนแล้ว ขอให้ไปใช้ราชมังคลากีฬาสถานแทน แต่เมื่อไปถึงกับพบว่าทีมชาติหญิงชุดใหญ่ กำลังซ้อมกับทีมเยาวชนหญิงอายุ 19 ปี เพื่อเตรียมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2010 รอบคัดเลือก กลุ่มบี กับทีมชาติอุซเบกิสถานในวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคมนี้ สร้างความหงุดหงิดให้กับกุนซือตาน้ำข้าวรายนี้เป็นอย่างมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปทาง "เสี่ยง้วน" ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้ประสานงานของทีมชาติไทยชุดนี้ด้วย ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นเพียงความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนของเจ้าหน้าที่

"เป็นความเข้าใจผิดกันของเจ้าหน้าที่สนาม เรื่องจริงคือ สนาม กกท. 1 จะเป็นสนามซ้อมของทีมชาติไทย (ชาย) ชุดใหญ่อยู่แล้ว ขณะที่ทีมหญิงเขาใช้สนามราชมังคลาฯ ในการอุ่นเครื่องเวลา 17.00 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ของสนาม กกท. 1 เข้าใจผิดว่าทีมหญิงจะไปใช้สนามที่เขาดูแลอยู่อุ่นเครื่อง เลยไม่ยอมให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ (ชาย) เข้าซ้อมเท่านั้นเอง"

"เรื่องมันบังเอิญตรงที่ว่าผมติดธุระไม่ได้อยู่ดูแล ปีเตอร์ รีด ขณะเดียวกันแม้จะมีลูกน้องผมคอยดูอยู่ เมื่อเกิดปัญหาก็ควรจะโทรศัพท์มาบอกผม เพื่อให้ผมจัดการ แต่เขาก็ไม่โทรศัพท์มาหา จน รีด ไม่พอใจสั่งลูกทีมกลับมาเล่นฟิตเนสที่โรงแรมเรดิสัน ซึ่งเมื่อผมได้โทรศัพท์คุยกับ สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยของ รีด อธิบายให้เข้าใจว่ามันเกิดปัญหาความไม่เข้าใจในการประสานงานขึ้นมา หลังจากนั้น รีด ก็โทรศัพท์กลับมาขอโทษผม และผมก็ยืนยันว่าความจริงเรื่องนี้ไปโทษเจ้าหน้าที่มันก็เหมือนไม่รับผิดชอบ ดังนั้นผมคงต้องขอรับความผิดครั้งนี้เอง เรื่องทุกอย่างก็คงจะไม่มีอะไรอีก"

นอกจากนี้ "เสี่ยง้วน" ยังยืนยันว่าทีมชาติไทยนั้นไม่ไร้สนามซ้อมอย่างแน่นอน "เรื่องสนามซ้อมของทีมชาติชุดใหญ่นั้นไม่มีปัญหาแน่ เพราะเรามีศูนย์ฝึกฟุตบอลหนองจอกอยู่แล้ว จะซ้อมเช้า กลางวัน เย็น อย่างไรก็ได้ เพียงแต่ว่ามันอยู่ไกลมาก เราก็ยอมรับในจุดนี้ บางครั้งนักฟุตบอลเขาก็ไม่ค่อยอยากไปอยู่ตรงนั้นผมก็เข้าใจ ขณะที่หากจะซ้อมกันต่อที่สนามของ กกท. เราก็จะพยายามไม่ให้เกิดปัญหาอีก แต่ก็รับปากไม่ได้เหมือนกันว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นมาบ้าง"
ปีเตอร์ รีด
กำลังโหลดความคิดเห็น