xs
xsm
sm
md
lg

"เจ๊มล"รับบอลหญิงอยู่สายหินชิงเอเชีย ลั่นสู้เต็มที่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาดามมลนฤมล ศิริวัฒน์
แข้งสาวไทยรับศึกหนักร่วมกลุ่มเอ แถมเปิดสนามเจอเบอร์ 6 ของโลก “โสมแดง” เกาหลีเหนือ “มาดามมล” สว.นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีม รับอยู่สายหิน แต่ลั่นสู้เต็มที่ พร้อมชี้หากฟีฟ่าให้โควตาเอเชีย 4 ทีมไปบอลโลกหญิงแสดงให้เห็นการยกระดับ ขณะเดียวกัน สมาคมสตรีเกาหลีใต้ ส่งสารทาบแข้งสาวไทยไปบรรยายถึงการพัฒนาที่โสมขาว ในเดือนหน้านี้

ตามที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้จับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย "เอเอฟซี วีเมนส์ เอเซียน คัพ 2008"รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยกลุ่มเอ ประกอบด้วย เกาหลีเหนือ อันดับ 6 ของโลก), จีน (อันดับ 14 ของโลก), ไทย (อันดับ 34 ของโลก) และ เวียดนาม (อันดับ 37 ของโลก) ขณะที่กลุ่มบี มี ญี่ปุ่น (อันดับ 10 ของโลก), ออสเตรเลีย (อันดับ 12 ของโลก), เกาหลีใต้ (อันดับ 25 ของโลก) และ ไต้หวัน (อันดับ 30 ของโลก) ฟาดแข้งระหว่างวันที่ 28 พ.ค.- 8 มิ.ย.นี้ ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และอาจจะให้โควตา 4 ทีมเอเชียไปบู๊ชิงแชมป์โลกนั้น

ล่าสุด “มาดามมล” สว.นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานพัฒนาฟุตบอล-ฟุตซอลหญิงในฐานะ ผจก.ทีมแข้งสาวไทย เผยว่า สำหรับเรื่องของโปรแกรมการแข่งขันนั้นในวันที่ 28-31 พ.ค.จะเตะที่สนามทัน นัต สเตเดี้ยม โดยวันที่ 28 พ.ค.คู่แรก จีน พบ เวียดนาม ตามด้วย เกาหลีเหนือ พบ ไทย, 29 พ.ค. ออสเตรเลีย พบ ไต้หวัน, ญี่ปุ่น พบ เกาหลีใต้, 30 พ.ค. เวียดนาม พบ เกาหลีเหนือ, ไทย พบ จีน, 31 พ.ค.ไต้หวัน พบ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ พบ ออสเตรเลีย

ผู้จัดการทีมแข้งสาวไทย กล่าวอีกว่า "ส่วนในวันที่ 1 มิ.ย.แข่งขัน 2 สนาม ที่สนามกองทัพบก จีน พบ เกาหลีเหนือ, ที่สนามทัน นัต สเตเดี้ยม เวียดนาม พบ ไทย เช่นเดียวกับวันที่ 2 มิ.ย.ที่สนามทัน นัต สเตเดี้ยม ออสเตรเลีย พบ ญี่ปุ่น, ที่สนามกองทัพบก ไต้หวัน พบ เกาหลีใต้, 5 มิ.ย.รอบรองชนะเลิศ ที่สนามทัน นัต สเตเดี้ยม คู่แรก อันดับ 1 กลุ่มเอ พบอันดับ 2 กลุ่มบี ตามด้วย อันดับ 1 กลุ่มบี พบ อันดับ 2 กลุ่มเอ, 8 มิ.ย.ที่สนามทัน นัต สเตเดี้ยม คู่แรก ชิงอันดับ 3 ตามด้วย รอบชิงชนะเลิศ"

“มาดามมล” เผยเพิ่มเติมว่า "ยังไม่แน่ชัดเช่นกับการที่มีข่าวว่าฟีฟ่าจะให้โควต้าทีมในเอเชียถึง 4 ทีมผ่านเข้าไปเล่นชิงแชมป์โลก แต่ถ้าหากเป็นจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและน่าภูมิใจซึ่งนั่นก็เท่ากับว่าทางฟีฟ่ากับเอเอฟซีเห็นว่าทีมในเอเชียมีการยกระดับมาตรฐานที่ดีขึ้น อีกอย่างการที่ก้าวเข้ามาเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนี้ได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆไม่เฉพาะเราทุกทีมก็ต้องทำงานหนักมาด้วยกันทั้งนั้น ฉะนั้นไม่ว่าจะอยู่กลุ่มไหนก็ถือว่าเป็นงานหนักทั้งนั้น อย่างไรก็ตามยอมรับว่ากลุ่มเอที่เราอยู่ร่วมสายคือกลุ่มหิน แต่สาวไทยก็จะพยายามอย่างเต็มที่"

ประธานพัฒนาฟุตบอล-ฟุตซอลหญิง กล่าวปิดท้ายว่า "นอกจากนี้แล้วสมาคมสตรีเกาหลีใต้ยังจะเชิญเราไปพูดถึงการพัฒนาฟุตบอลหญิงไทยซึ่งการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในเดือน พ.ค.นี้ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนเรื่องสนามซ้อมของ กกท.ที่อยู่ในช่วงการปรับปรุงซึ่งเราจะใช้ซ้อมเป็นประจำนั้น ล่าสุดทางทีมได้ตัดสินใจไปใช้สนามของ ม.รัตนบัณฑิต ในช่วงเช้าแทน ขณะที่ช่วงเย็นวันจันทร์, พุธ และพฤหัสบดี จะเข้าฟิตเนส และจะลงทีมสัปดาห์ละ 2 ครั้งคือวันอังคารและวันพฤหัสบดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น