xs
xsm
sm
md
lg

"ฮ็อกกี" จ้างโค้ชนอกลุ้นทองซีเกมส์อิเหนา,ลอดช่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นฤมล ศิริวัฒน์
สมาคมฮ็อกกีไทย เซ็นสัญญา 6 เดือนคว้า จอร์เก โรมูโบ โรกอนเน โค้ชชาวอาร์เจนตินา ร่วมพัฒนาทีมชาติ รับค่าเหนื่อยกว่าแสนต่อเดือน ลุ้นเหรียญทองซีเกมส์ ที่อินโดฯ และ สิงคโปร์

หลังจากที่สมาคมฮ็อกกีแห่งประเทศไทย มีมติเลือก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นั่งเก้าอี้นายกสมาคมฯ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยหญิงชุดอายุไม่เกิน 18 ปี ที่กำลังเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ปรียูธเกมส์ ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิคยูธเกมส์ รอบสุดท้าย ที่ประเทศสิงคโปร์ ในปีหน้า

โดย "มาดามมล" นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานพัฒนาฮ็อกกีหญิงไทยในฐานะผู้จัดการทีม ที่กลับมาคุมทีมกีฬาอีกครั้งหลังจากที่เคยสร้างชื่อให้กับทีมฟุตบอลหญิงไทย กล่าวว่า "ในปีนี้เรายังไม่รู้ว่าทีมชาติชุด 18 ปีของไทยอยู่อันดับใดจาก 12 ทีมของทวีปเอเชีย กว่าจะรู้อย่างแน่ชัดก็หลังจากเดือนกรกฎาคมนี้ผ่านพ้นไปก่อน อย่างไรก็ตามในระดับอาเซียนทีมฮ็อกกีหญิงไทยรั้งอันดับ 2 รองจากมาเลเซีย ส่วนการเตรียมทีมในขณะนี้ถือว่าสภาพความพร้อมเริ่มที่จะลงตัว ทั้งแท็กติกและรูปร่างของนักกีฬา ทำให้เราเชื่อมั่นว่าในการแข่งขันรอบคัดเลือกทีมฮ็อกกีหญิงชุด 18 ปีของไทยมีโอกาสที่จะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่สิงคโปร์เช่นเดียวกัน"

อย่างไรก็ตามประธานพัฒนาฮ็อกกีหญิงกล่าวต่อไปว่า "เป้าหมายหลักของเรานอกจากรายการปรียูธเกมส์ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน แล้วสมาคมก็ยังมองไปที่การคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศสิงคโปร์ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะมองข้ามซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งสมาคมฯก็หวังเช่นกัน ซึ่งการพัฒนาทีมครั้งนี้ก็คล้ายๆ กับตอนที่ทำทีมฟุตบอลหญิง คือต้องใช้เวลาในการยกระดับมาตรฐาน นอกจากนี้สมาคมฯยังเตรียมที่จะจัดการแข่งขันซีคัพ ซึ่งมี 6-7 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันขึ้นมา เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาฮ็อกกีไทย เนื่องจากซีเกมส์ ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ไม่บรรจุกีฬาฮ็อกกีเข้าร่วมชิงชัย เพียงแต่ยังไม่ได้กำหนดโปรแกรมการแข่งขันเท่านั้น"

ขณะเดียวกัน "มาดามมล" เผยอีกว่า สำหรับการดึงโค้ชฝีมือดีจากต่างประเทศเข้ามาถ่ายทอดเทคนิคและแท็กติกต่างๆให้กับนักกีฬาฮ็อกกีไทยนั้น ล่าสุด สมาคมฯได้ติดต่อ ศ.จอร์เก โรมูโบ โรกอนเน ชาวอาร์เจนตินา วัย 52 ปี ซึ่งเป็นโค้ชทีมชาติโดมินิกัน เข้ามาร่วมกันพัฒนาโครงสร้างของทีมชาติแล้ว ตามคำแนะนำของ เลนาโดร เนกรี ประธานสหพันธ์ฮอกกีนานาชาติ (FIH) โดยจะเดินทางมาในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ เซ็นสัญญากัน 6 เดือน รับค่าเหนื่อยเดือนละ 3 พันเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 105,000 บาทต่อเดือน โดยไม่รวมค่าที่พักและอาหาร
กำลังโหลดความคิดเห็น