xs
xsm
sm
md
lg

‘เจ๊มล’ อำลาบอลหญิง-ยันไม่เกาเหลาส่วนตัว ‘บังยี’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“มาดามมล” สว.นฤมล ศิริวัฒน์ ตัดสินใจยื่นใบลาออกจากการทำหน้าที่ประธานพัฒนาฟุตบอล-ฟุตซอลหญิงและผู้จัดการทีมแข้งสาวไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมยันไม่ได้มีปัญหาเป็นการส่วนตัวกับ “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ แต่อย่างใด
เจ๊มล ทุ่มเทให้บอลหญิงเต็มที่แล้ว
เมื่อช่วงบ่ายแก่ๆ ของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สว.นฤมล ศิริวัฒน์ เปิดบ้านศิริวัฒน์ ภายในหมู่บ้านวรบูลย์ ซอยอ่อนนุช 44 เพื่อเปิดใจกับบรรดานักข่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งประธานพัฒนาฟุตบอล-ฟุตซอลหญิงและผู้จัดการทีมแข้งสาวไทย

โดย “มาดาลมล” กล่าวกับสื่อที่ไปทำข่าว “อาจจะเรียกว่านี่เป็นวันที่รอคอยกว่าได้เพราะตั้งแต่เข้ามาพัฒนาฟุตบอลหญิงได้ 7 ปีเศษก็อยากได้เหรียญทองซีเกมส์ให้แฟนบอลชื่นใจและเป้าหมายนั้นได้บรรลุแล้ว รวมทั้งที่ผ่านมาก็ได้นำเสนอข้อปรับปรุงให้กับองค์กรได้รับทราบกัน ส่วนเป้าหมายที่สำคัญที่สุดก็คือการสร้างชื่อให้กับฟุตบอลหญิงให้มีหน้ามีตาอยู่ในสังคมทุกวันนี้”

“อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ยังขาดอยู่คือลีกฟุตบอลหญิงซึ่งก็ได้เร่งดำเนินการ โดยทาง กกท.ได้อนุมัติงบประมาณสนับสนุนจำนวน 2.5 ล้านบาทเพื่อให้เริ่มแข่งขันประมาณเดือน สิงหาคมนี้ มี 8 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันซึ่งจะมีประชุมในวันจันทร์หน้า แต่ในส่วนการทำงานของดิฉันคงไม่มีบทบาทเพราะเป็นเรื่องของ กกท.ที่จะแต่งตั้งคนที่เหมาะสมเข้ามาช่วยพัฒนากันต่อ” เจ๊มล เผยต่อ

“สำหรับการเข้ามาทำงานตรงนี้ทำให้ดิฉันเกิดความสบายใจและภูมิใจที่ได้เสนอจดหมายเปิดผนึก 3 ข้อไปยังสมาคมฟุตบอลฯ การได้แชมป์ซีเกมส์เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจแต่ตัวดิฉันเองก็เชื่อว่าแฟนบอลยังอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงเช่นกัน ยอมรับว่าวันที่เดินเข้ามากับวันนี้แตกต่างกันเพราะวันแรกอยากเข้ามาทุ่มเทให้งานทว่าหลังจากเกิดเรื่องราวขึ้นจนไม่เป็นที่พอใจของผู้บริหาร ความรู้สึกมันก็ไม่เหมือนเดิม อย่างไรก็ดี ในเรื่องส่วนตัวแล้วดิฉันไม่ได้มีความขัดแย้งกับนายกสมาคมฯ วรวีร์ มะกูดี เพียงแต่ความคิดอาจมองต่างมุมมอง อาจมีบ่นกันบ้างแต่ไม่มีเรื่องส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน” สว.นฤมล ตอบในสิ่งที่ค้างคาใจใครหลายคน

สุดท้าย “เจ๊มล” ฝากฝังไปยังผู้เกี่ยวข้องต่อไปก่อนยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการในวันศุกร์นี้ “นักฟุตบอลทุกคนได้ถูกอบรมมาเป็นอย่างดีเป็นนักกีฬาของสังคมทุกคนมีอิสระรวมทั้งทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ซึ่งดิฉันเชื่อว่าผู้บริหารจะสามารถหาคนเข้ามาเชื่อมต่อการพัฒนาได้ วันนี้ฟุตบอลหญิงมีค่าในตัวเองหากไม่ดำเนินการต่อเนื่องก็ถือเป็นเรื่องน่าเสียดาย เราเสียมาแล้วทั้งน้ำตาทั้งความทุ่มเทจึงมั่นใจว่าสมาคมฟุตบอลฯ จะเดินหน้าพัฒนาต่อไปได้”

ด้าน “เสี่ยจอห์น” ขจรเกียรติ นิพัฒน์โภคัย ผจก.ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ที่ร่วมงานเคียงบ่าเคียงไหล่มากับ สว.นฤมล ตั้งแต่เข้ามาพัฒนาฟุตบอลหญิง กล่าวเช่นกัน “ผมไม่ได้รู้สึกเสียดายในการลาออกครั้งนี้เพราะไม่ใช่คนที่ยึดติดกับอะไรอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าใครที่เข้ามาสานต่อก็ขอให้เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถจริงๆ ส่วนผมคงอยู่บ้านทำงานช่วยเหลือสังคมพร้อมกับลงสมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลลำพญา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น