xs
xsm
sm
md
lg

ลูกหนังไทยดัน "ตะวัน" เป็นสตาฟฟ์ "รีด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตะวัน ศรีปาน
"บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย เผยเตรียมผลักดันให้ "เดอะ แบน" ตะวัน ศรีปาน อดีตกัปตันทีมชาติไทย ก้าวมาร่วมเป็นหนึ่งในทีมสตาฟฟ์โค้ชของ ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษ

เมื่อวันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2551 ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยถึงความคืบหน้าเรื่องการแต่งตั้ง ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษ มานั่งเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย

โดย "บิ๊กยี" ยืนยันว่าพร้อมจะให้ ปีเตอร์ รีด เลือก วิฟ แอนเดอร์สัน อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ มานั่งเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมในครั้งนี้ "ผมขออนุญาตไม่พูดถึงสัญญาระหว่างสมาคมฟุตบอลฯ กับ ปีเตอร์ รีด ในการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติไทย แต่ยืนยันได้ว่าพร้อมจะเปิดโอกาสให้ วิฟ แอนเดอร์สัน มาทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้จัดการทีม"

"การทำงานกับทีมชาติไทย ถือเป็นการคุมทีมนอกประเทศอังกฤษครั้งแรกของ ปีเตอร์ รีด ซึ่งเท่าที่คุยกันส่วนในวันที่ 1 กันยายนนี้ จะเป็นวันเริ่มงาน ซึ่งเขาจะเดินทางมาพร้อมกับสตาฟฟ์โค้ช เพื่อดูฟอร์มของนักเตะทีมชาติไทย รวมทั้งการเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อเฟ้นหานักฟุตบอลระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 20 เข้าร่วมงานกับทีมชาติไทยในอนาคต"

"ทัวร์นาเมนท์แรกของ ปีเตอร์ รีด จะเป็นการแข่งขันฟุตบอลอาเซียน คัพ ต่อด้วยฟุตบอลคิงส์คัพ ในเดือนพฤศจิกายน" นายวรวีร์ กล่าว

ขณะเดียวกันประมุขแห่งวงการลูกหนังไทย พร้อมที่จะผลักดันให้ "เดอะ แบน" ตะวัน ศรีปาน อดีตกัปตันทีมชาติไทย ที่เพิ่งประกาศเลิกเล่นทีมชาติไปแล้ว มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสตาฟฟ์โค้ชในทีมงานของ ปีเตอร์ รีด อีกด้วย

"ผมอยากให้ ตะวัน ได้เรียนรู้งานกับ รีด เพราะเขาน่าจะช่วยให้คนของเราได้ประสบการณ์ในการทำงานตามหลักสากล เพื่อวันหนึ่งเราจะได้เห็น ตะวัน มีโอกาสในการทำงานกับทีมชาติไทยในฐานะโค้ชต่อไป" นายวรวีร์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น