xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวไทยถล่มอุซเบฯ10คน ยับ 6-1 ศึกอช.คัพ รอบคัดเลือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งสาวไทยประเดิมสนามเยี่ยม
ขาอ่อนทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มแจ่มในนัดเปิดสนามเอเชียนคัพ รอบคัดเลือกกลุ่ม บี สุดหรูไล่ถล่ม อุซเบกิสถานไป 6-1 โดยทีมเยือนเหลือ 10 ตัวตั้งแต่ยังไม่จบครึ่งแรก โดยได้ อนุชศรา, นิสาและ จันทร์เพ็ญ ช่วยกันทำคนละ 2 ประตู 'เจ๊แป้ง' " นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม พอใจเด็กๆผลงานเยี่ยม จัดเงินอัดฉีด 2 แสนให้ลูกทีมทันที

เศึกลูกหนังชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มบี เพื่อเฟ้นหา 1 ทีมไปบู๊รอบสุดท้ายในต้นปีหน้า ล่าสุดเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แข้งสาวไทยประเดิมเตะนัดแรก ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีม ทีมชาติอุซเบกิสถาน โดยทีมชาติไทยนำทีมมาโดย อนุชศรา หมายเจริญ และมี พิสมัย สอนไสย์ กับ ชิตตะวัน ชาวงษ์ ยืนเป็นหัวหอกคู่กัน

เริ่มเกมขึ้นมาสาวไทยครองเกมได้มากกว่าและเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน1-0ในนาที่ที่ 12 เมื่อ อนุชศรา หมายเจริญ ได้บอลจากการตบเข้ามาของ วราภรณ์ บุญสิงห์ ซัดสวนตัวผู้รักษาประตูอุซเบฯ แต่แล้วอีกไม่กี่นาทีถัดมา กองเชียร์ไทยเงียบกริบทั้งสนามเมื่อ กองกลางจากทีมเยือน ทูราโปวา มักะฟูซา ได้บอลจากการสวนกลับพาบอลเข้าซัดไปไม่เหลือตีเสมอ 1-1 โดยก่อนหมดเวลาครึ่งแรกไม่กี่นาที จุดเปลี่ยนของเกมก็มาถึงเมื่อผู้เล่นอุซเบฯได้รับใบเหลืองที่สองถูกไล่ออกไป เนื่องจากไปเถียงกรรมการ สร้างความไม่พอใจให้เหล่าบรรดาสตาฟโค้ชของอุซเบเป็นการใหญ่

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมยังตกเป็นของสาวไทยตลอด นาที 57 นิสา โรจน์วงศ์ ซัดประตูส่งไทยขึ้นนำ 2-1 อีก 6 นาทีต่อมา พิสมัย ไหลให้ นิสา ยิงระยะเผาขนเพิ่มประตูที่ 2 ให้ตนเองให้ไทยนำ 3-1 จากนั้นนาที 77 อนุชศรา หมายเจริญมายิงประตูที่2 ของตนเช่นกัน โดยหลุดไปใช้ความสามารถเฉพาะตัวแตะหลบผู้รักษาประตูก่อนแปเข้าไปอย่างเลือดเย็น ไทยนำห่าง4-1 ช่วงท้ายเกมนาที 86ผู้รักษาประตูทีมเยือนรับบอลกระฉอก จันทร์เพ็ญ ศรีเสริมตามเข้าไปซ้ำไม่เหลือซาก สาวไทยนำ 5-1 จากนั้นก่อนหมดเวลา 1 นาที อนุชศรา โยนมาบอลไปชนเสาประตู จันทร์เพ็ญ คนเดิมเบียดแผงหลังอุซเบตามซ้ำไม่เหลือซากให้สาวไทยไล่ถล่มเอาชนะไปได้อย่างท้วมท้น 6-1

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่ลงสนาม ประกอบด้วย วราภรณ์ บุญสิงห์, ธิดารัตน์ วิวาสุขุ, ดวงนภา ศรีตลา, สุนิสา สร้างไธสง, สภาภรณ์ แก้วแบน, ศิริพร พิมพิสาร, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, อนุชศรา หมายเจริญ, จันทร์เพ็ญ ศรีเสริม, ชิตตะวัน ชาวงษ์ และพิสมัย สอนไสย์
หลังจบเกม "เจ๊แป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “วันนี้เด็กไทยเราเล่นได้ดี มีความเร็วและคล่องตัวกว่าทั้งที่เตรียมทีมมาน้อย เกมในนัดหน้ามั่นใจว่าจะชนะอิหร่านได้เพราะเค้าเพิ่งมีทีมฟุตบอลหญิงเมื่อไม่กี่ปีมานี้ สำหรับเงินอัดฉีดมีแน่นอน วันนี้เรามอบเงินให้เป็นขวัญกำลังใจอีก 200,000 บาท มั่นใจว่าเข้ารอบอย่างแน่นอน แต่จะขอเก็บตัวนักฟุตบอลให้นานกว่านี้”

ด้านโค้ช ชาวแซมบ้าของไทย เฟรเดริโก้ โรดริเกวซ ให้ความเห็นหลังจบเกมเช่นกันว่า “เกมวันนี้โดยรวมแล้วพอใจ ไทยเล่นได้ดีและโชคดีที่ฝั่งอุซเบฯเหลือผู้เล่น 10 คนด้วย เรายังมีรายละเอียดบางจุดที่ยังต้องปรับปรุงโดยเฉพาะแผงกองหลัง ในนัดหน้าซึ่งผมจะเข้าไปดูฟอร์มของอิหร่านในวันที่ 6 นี้ก่อน แต่มั่นใจว่านักเตะไทยไม่เป็นรองแน่”
กำลังโหลดความคิดเห็น