xs
xsm
sm
md
lg

เรื่องแห้งๆ / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ บราซิลเตะรอบรองชนะเลิศกับแอฟริกาใต้จบครึ่งแรกยังทำประตูกันไม่ได้ อย่างที่บอกไปจันทร์ที่แล้ว นักฟุตบอลอ่อนล้า ช่วงนี้พวกเขาต้องการพักผ่อนมากกว่ามากรำศึก

อิตาลีพ่ายอียิปต์ตกรอบ เป็นเครื่องพิสูจน์ความอ่อนล้าและไม่มีใจได้เป็นอย่างดี

จอมทัพ ริคาร์โด้ กาก้า,โรบินโญ่,ดักลาส ไมคอน,ลูซิโอ เล่นได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ จ่ายลูกทำเกมขาดๆ เกินๆ ชวนอึดอัดใจ ฝืนใจเล่นกันแท้ๆ นักเตะเจ้าภาพได้กำลังใจจากแฟนๆ ในสนาม จึงดูคึกคักและสู้ในทุกตารางนิ้ว

คืนวันเสาร์สเปนแชมป์ยุโรป ถูกสหรัฐอเมริกาส่อง 2-0 ประตู พลิกล็อกเข้าไปรอชิงชนะเลิศชนิดคอบอลส่วนใหญ่คาดไม่ถึง นักเตะสเปนที่ครองบอลเก่งสู้พวกตัวใหญ่ขยันวิ่งไล่ฟัดไม่ได้ สำหรับสเปนแพ้เสียแต่ตอนนี้ก็ดีไปอย่าง จะได้ไม่ต้องแบกสถิติให้หนักบ่า จะได้รู้ว่าทีมและนักเตะแต่ละคน แต่ละตำแหน่งยังต้องปรับปรุงแก้ไขตรงไหนบ้าง ฟุตบอลโลกของจริงรออยู่แล้วปีหน้า

แอฟริกาใต้จัดศึกคอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ ครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2010 แต่ดูแล้วเห็นทีต้องแก้ไขกันอีก สภาพสนามแข่งยังไม่ดีนัก กระนั้นยังมีเวลาให้จัดการอีกหลายเดือน เรื่องแฟนบอลคิดว่าไม่ต้องห่วง ตอนนี้ชาวแอฟริกาใต้เริ่มคลั่งแล้ว เป็นห่วงก็แต่เสียงแตรนับร้อยพันที่ ชาบี อลอนโซ่ บอกว่าควรห้ามนำเข้าสนาม เพราะทำให้นักเตะเสียสมาธิได้เป็นอย่างดี

เรื่องนี้เราต้องดูกันต่อไปว่าฟีฟ่าจะเกรงใจเจ้าภาพและกองเชียร์ชาติเจ้าภาพ จนไม่กล้าห้ามปรามสิ่งที่นักฟุตบอลแนะนำ และเชื่อว่าแฟนบอลที่เฝ้าชมการถ่ายทอดสดก็คงไม่ชอบนัก เรื่องเทคโนโลยีถ่ายทอดไม่น่ากังวล ที่น่าวิตกเห็นจะเป็นเวลาแข่งขันที่ค่อนข้างดึก(สำหรับคนไทย)

และแล้วบราซิลก็ได้เข้าชิงจนได้ ประตูชัยได้จากฟรีคิกของดาเนียล อัลเวส แบ็คขวาจากบาร์เซโลน่าที่เพิ่งถูกเปลี่ยนลงไป แฟนบอลเจ้าภาพในสนามต่างผิดหวัง ทว่าไม่ถึงกับต้องซบหน้ากับฝ่ามือ เห็นฟอร์มเจ้าภาพเล่นกับบราซิล แฟนๆ คงพอมั่นใจได้ว่าฟุตบอลโลกปีหน้าทีมของพวกเขาจะผ่านเข้ารอบสอง ตกรอบลึกๆ ฟุตบอลโลกแล้วค่อยหลั่งน้ำตา

ที่รีบเขียนต้นฉบับกลางดึกวันพฤหัสฯ เพราะเช้าวันมืดศุกร์ต้องไปธุระที่กระบี่ 2-3 วัน ระหว่างนั้นคงหาเวลาเขียนลำบาก หรือไม่สะดวก สู้เขียนแห้ง ๆ ส่งไว้ล่วงหน้า ซึ่งยามนี้เรื่องก็ค่อนข้างแห้งอยู่แล้ว

เรื่องแห้ง ๆ สื่อต่างประเทศนำเสนอเกาะติดแทบทุกวันอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ เอ่ยปากชักชวน ฮาเวียร์ มาสเชราโน ให้รีบเก็บข้าวของออกจากลิเวอร์พูลไปร่วมงานกับเขาที่บาร์เซโลน่าดีกว่า มันทำให้แฟนๆ ลิเวอร์พูลเสียวหัวใจ

หรือ เชส ฟาเบรกาส แกว่งปากหาเสี้ยน บอกอยู่อาร์เซนอล 4 ปียังไม่มีถ้วยรางวัลติดมือ ก่อนนี้ไม่กี่วันกล่องดวงใจ “ไอ้ปืนใหญ่” แสดงความนิยมชบชอบโจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือหนุ่มบาร์เซโลน่า ฝ่ายอาแซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซนอลยังย้ำคำเดิมๆ อาร์เซนอลไม่มีเงินซื้อนักเตะ

รู้กันทั้งยุโรปว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำเงินฟ่อนอยู่ในมือ ทันทีที่แสดงความต้องการ คาริม เบนเซม่า ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสของโอลิมปิก ลียง รีล มาดริดบอกว่าพวกเขาก็อยากจะได้เหมือนกัน นักเตะไม่มีใจกับทีมอังกฤษเป็นทุนอยู่แล้ว งานนี้ทำให้ “ปิศาจแดง” ต้องปวดหัวซีกขวาอีกพักใหญ่

ตอนนี้ “ปิศาจแดง” เป็นข่าวรายวันกับดาวยิงได้อีกหลายคน มีเงินก็ใช่ว่าจะซื้อนักเตะที่ต้องการได้ง่ายๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น