xs
xsm
sm
md
lg

"โกลเวอร์" ชนะ 2 สโตรกซิวแชมป์ยูเอสฯ "ไทเกอร์" จบที่ 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โกลเวอร์ เจ้าของแชมป์
ลูคัส โกลเวอร์ ก้านเหล็กอเมริกัน คว้าแชมป์ยูเอส โอเพน ด้วยการเอาชนะคู่แข่งที่ตามมา 2 สโตรก ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลกและแชมป์เก่าจบรายการด้วยอันดับ 6 ร่วม

ศึกดวลวงสวิง พีจีเอ ทัวร์ รายการ “ยูเอส โอเพน 2009” เมเจอร์ที่ 2 ของปีนี้ ชิงเงินรางวัลถึง 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 260 ล้านบาท) ที่เดอะแบล็ค คอร์ส ของสนามเบธเพจ ระยะยาว 7,214 หลา พาร์ 70 ในเมืองฟาร์มิงเดล นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา(ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการแข่งรอบสุดท้ายที่ต่อเนื่องมาจากวานนี้

ปรากฏว่า ลูคัส โกลเวอร์ โปรเจ้าถิ่นผู้นำร่วมจากเมื่อวาน แม้จบ 18 หลุมจะหวดเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ จนสกอร์รวมเหลือ 4 อันเดอร์พาร์ แต่ยังเหนือกว่า ฟิล มิกเคลสัน, เดวิด ดูวัล และ ริกกี บาร์นส์ สามโปรเพื่อนร่วมชาติที่รั้งอันดับ 2 ร่วมถึง 2 สโตรก คว้าแชมป์ไปครองอย่างพลิกความคาดหมาย พร้อมรับเงินรางวัล 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 47 ล้านบาท)

"มันเป็นบททดสอบของการเล่นอย่างอดทนซึ่งเป็นสิ่งที่ยากลำบาก ผมจึงพอใจอย่างมากที่มาถึงจุดนี้ได้" โปรวัย 29 ปีเปิดเผยหลังคว้าแชมป์รายการที่ 2 ในการเล่นอาชีพ "ผมรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขที่ได้พยายามจนทำสำเร็จ"

ด้าน มิกเคลสัน ซึ่งหวังคว้าแชมป์ยูเอส โอเพน สมัยแรกเป็นของขวัญแก่ เอมี ภรรยาที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม โดย "สิงห์อีซ้าย" มีโอกาสทำสำเร็จเช่นกันเมื่อสามารถขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำร่วมได้ระยะหนึ่ง แต่การพลาดตีเสียโบกีในหลุม 15 และ 17 ทำให้โอกาสหลุดลอยไปจนจบเพียงอันดับ 2 ร่วมและทำสถิติคว้ารองแชมป์รายการนี้เป็นครั้งที่ 5

"ผมนำตนเองไปสู่ตำแหน่งที่ใกล้เคียง แต่ไม่สามารถทำให้สำเร็จลงได้ แน่นอนว่าผมรู้สึกผิดหวัง แต่เกมจบลงแล้วและผมมีสิ่งอื่นที่สำคัญรออยู่" มิกเคลสัน เปิดเผย

ขณะที่ ดูวัล อดีตมือ 1 ของโลกก็มีโอกาสคว้าแชมป์แรกนับแต่ปี 2001 เมื่อสามารถทำสกอร์ขึ้นมาเป็นผู้นำร่วม แต่การตีเสียโบกีในหลุม 17 ทำให้สุดท้ายพลาดโอกาสไปเช่นกัน

ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลกและแชมป์เก่าของรายการ ซึ่งรอบนี้ทำสกอร์เพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็นอีเวนพาร์ จบด้วยอันดับ 6 ร่วม กล่าวแสดงความไม่พอใจผลงานการพัตต์ของตนเองในวันนี้ "ผมตีตลอดทั้งวันไม่สามารถเก็บพัตต์ได้ ผมมีโอกาสหลายครั้งแต่ทำไม่สำเร็จ เมื่อผมตีดีมันก็ไม่ลง แล้วพอตีแย่มันก็ไม่ได้ใกล้เคียงเลย"
ไทเกอร์ จบที่ 6 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น