xs
xsm
sm
md
lg

"ลิปปี" รับสภาพอัซซูรีฟอร์มบู่สมควรตกรอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิปปี ยอมรับสภาพ
มาร์เซลโล ลิปปี ผู้จัดการทีมชาติอิตาลี ยอมรับทีมโชว์ในศึกคอนเฟเดอเรชัน คัพ ต่ำกว่ามาตรฐานจนทำให้ตกรอบแรกไป ขณะที่ คาร์ลอส ดุงกา กุนซือทีมชาติบราซิล พอใจที่ลูกทีมเล่นกันได้อย่างสมดุลและครองเกมเหนือกว่าจนถล่มแชมป์โลก 3-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (21 มิ.ย.) ในการแข่งขันฟุตบอลคอนเฟเดอเรชัน คัพ รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่มบี คู่ระหว่าง อิตาลี ซึ่งจำเป็นต้องคว้าชัยชนะเพื่อโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ฟาดแข้งกับ บราซิล ปรากฏว่า "แซมบ้า" ทำผลงานได้อย่างเหนือชั้นไล่ถลุงยับ 3-0 พร้อมกับส่ง "อัซซูรี" ตกรอบไปเนื่องจากมีประตูได้เสียเป็นรอง สหรัฐอเมริกา ที่ลงสนามเวลาเดียวกันและทุบเอาชนะ อียิปต์ ไป 3-0

หลังการแข่งขัน ลิปปี กุนซือแชมป์โลก ยอมรับว่าทีมทำผลงานไม่ดีจนต้องตกรอบไป "ขอพูดอย่างตรงๆเลยคือผมคิดว่าทีมเรามีสภาพที่ไม่ดีนักมาตั้งแต่การลงสนามในนัดแรก ผมหวังว่าความสามารถทางกายภาพของนักเตะจะดีขึ้น แต่เมื่อไม่เป็นเช่นนั้นเราจำต้องกลับบ้าน เราผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของทีมและตระหนักดีถึงปัญหานี้ มันไม่ใช่การเล่นโดยปกติของเรา เราไม่อยู่ในฟอร์มการเล่นดีที่สุดสำหรับการลงสนามรายการนี้"

ขณะที่ ดุงกา โค้ชแชมป์โลก 5 สมัย พอใจผลงานของลูกทีม "วันนี้เราแสดงให้เห็นถึงความสมดุลของทีม ครองบอลได้มากเท่าที่จะเป็นไปได้ (ก่อนลงสนาม) ผมบอกลูกทีมให้พวกเขามีความมุ่งมั่นและทำประตูให้ได้มากๆ เพราะนั้นคือสิ่งที่ทำให้คู่แข่งไม่อยู่ในสภาพที่ดี"

ทั้งนี้ บราซิล จะฟาดแข้งกับ แอฟริกาใต้ เจ้าภาพในการแข่งรอบรองชนะเลิศ วันพฤหัสบดีที่ 25 มิ.ย.นี้ เวลา 01.30 น.
ดุงกา พอใจผลงานลูกทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น