xs
xsm
sm
md
lg

"อียิปต์" โวยเปาทำเสียจุดโทษจนพ่าย "แซมบ้า"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะจุดโทษปัญหา
ชอว์กี การิบ ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติอียิปต์ ไม่พอใจการทำหน้าที่ของ ฮาวเวิร์ด เวบบ์ กรรมการชาวอังกฤษที่เปลี่ยนคำตัดสินจากลูกเตะมุมมาให้จุดโทษแก่ทีมชาติบราซิลในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจนทำให้ทีมตนพ่ายไป 3-4 ส่วน คาร์ลอส ดุงกา กุนซือ "แซมบ้า" มั่นใจจังหวะดังกล่าวเป็นการฟาวล์โทษชัดเจน พร้อมแก้ตัวสาเหตุที่ลูกทีมฟอร์มบู่เป็นเพราะเหนื่อยล้ามาจากการกรำศึกหนักและการเดินทาง

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ในการแข่งขันฟุตบอลคอนเฟเดอเรชัน คัพ กลุ่มบี คู่แรก ปรากฏว่า บราซิล เฉือนเอาชนะ อียิปต์ อย่างฉิวเฉียด 4-3 โดย "แซมบ้า" มาได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากลูกจุดโทษเมื่อ อัล มูฮัมมาดี ผู้เล่นของ "มัมมี่" ทำแฮนด์บอลและเป็น ริคาร์โด กากา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งรับหน้าที่สังหารเข้าไป

แต่จังหวะลูกจุดโทษดังกล่าวเป็นปัญหาเนื่องจากตอนแรก ฮาวเวิร์ด เวบบ์ กรรมการในสนามเป่าให้เพียงลูกเตะมุม แต่หลังจากขอคำปรึกษาจากผู้ช่วยผู้ตัดสินซึ่งได้ดูภาพรีเพลย์ก็มาเปลี่ยนคำตัดสินใหม่ การกระทำดังกล่าวสร้างความไม่พอใจแก่โค้ชอียิปต์และเตรียมส่งหนังสือตำหนิการทำหน้าที่ของเปาเมืองผู้ดีต่อทางฟีฟา

"มันตั้งแต่เมื่อไรกันที่กรรมการเป่าให้ลูกจุดโทษโดยตัดสินจากการดูมอนิเตอร์หรือโทรทัศน์" ชอว์กี การิบ ผู้ช่วยโค้ชแชมป์ทวีปแอฟริกาใต้โวยหลังเกม "อียิปต์ จะส่งเอกสารตำหนิการให้จุดโทษจังหวะนั้น"

ขณะที่ คาร์ลอส ดุงกา กุนซือบราซิล มั่นใจว่าจังหวะดังกล่าวเป็นจุดโทษอย่างไม่ต้องสงสัย นอกจากนี้ยังกล่าวถึงสาเหตุที่ลูกทีมเล่นกันไม่ดีว่า "เราผ่านเกมหนักในรอบคัดเลือก (ฟุตบอลโลก) และยังต้องเดินทางเป็นเวลาร่วม 23 ชั่วโมง แถมเวลายังต่างกันอีก นักเตะนอนหลับไม่สนิทนัก ดังนั้นเราค่อนข้างพอใจกับผลชนะ"
กำลังโหลดความคิดเห็น