xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด"แนะนักกีฬาฉีดวัคซีนก่อนลุย"มาร์เชียลอาร์ต "

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตัวนำโชคศึกเอเชียนมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่1
พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯออกมาเปิดเผยด้วยความมั่นใจว่าไทยจะสามารถจัดศึก เอเชียนมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ 2009 ครั้งที่ 1นี้ออกมาได้อย่างน่าประทับใจแน่ พร้อมกระตุ้นนักกีฬาไทยให้ระวังเรื่องโด๊ปเป็นพิเศษด้วย

ในวันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนิน ได้มีการจัดการประชุมคณะการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนมาเชียลอาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 1 ในวาระการเตรียมความพร้อมและความคืบหน้าในด้านต่างๆของศึกครั้งนี้

ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุม "บิ๊กอ๊อด" ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “ตอนนี้ทุกๆฝ่ายให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี เสร็จไปทีละขั้นจนพร้อมเกือบสมบูรณ์แล้ว หากเราจัดงานครั้งนี้ออกมาได้ดี สำเร็จลุล่วง นั่นหมายความว่าจะทำให้ประเทศไทยนั้นเป็นที่ยอมรับในระดับสากลมากขึ้นโดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว และทำให้นานาประเทศมีความเชื่อมั่นให้ไทยจัดการแข่งขันระดับใหญ่กว่านี้ในอนาคตข้างหน้า”

สำหรับเรื่องไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ที่หลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะทำให้บางประเทศถอนตัวจากศึกครั้งนี้ "บิ๊กอ๊อด" ให้ความเห็นเรื่องนี้ว่า "ไม่มีปัญหาแน่นอน นานาชาติต่างเข้าใจในเรื่องนี้ดี และที่ประชุมก็เห็นสมควรเพื่อเป็นการป้องกันให้แน่นอน โดยจะให้นักกีฬากว่า 40 ชาติ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่มาก่อนที่จะเดินทางมาเมืองไทยซึ่งเป็นมาตรการเดียวกับประเทศ สิงคโปร์และฮ่องกง ที่เคยให้ทำมาแล้ว"

"ส่วนเรื่องที่เป็นกังวลอยู่บ้างก็คือ เรื่องสารกระตุ้นเพราะทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้ขอความร่วมมือมาให้เข้มงวดในเรื่องนี้ ซึ่งทีมแพทย์ของเราก็ยืนยันแล้วว่าจะให้ความรู้และเน้นย้ำกับนักกีฬาให้ตระหนักเรื่องนี้เป็นพิเศษ"

ทั้งนี้การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนมาเชียลอาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 1 จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 1- 9 สิงหาคม 2552 มีชาติสมาชิกตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว 41 ประเทศ รวมนักกีฬา 1,372 คน โดยจะชิงชัยทั้งสิ้น 112 เหรียญทอง จาก 9 ชนิดกีฬา ได้แก่ ยูโด, ยูยิสสู, คาราเต้, คิกบ็อกซิง, คูราช, มวยไทย, ปันจักสีลัต, เทควันโด และ วูซู โดยจะมีการเปิดพิธีเปิด -ปิด การแข่งขัน ที่สนาม อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก
กำลังโหลดความคิดเห็น