xs
xsm
sm
md
lg

‘บิ๊กอ๊อด’ หวังเป็นกาวใจ ‘ไอบา’ VS ‘เสธ.วีป’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กอ๊อด” พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย หวังเป็นกาวใจให้ปัญหาระหว่างสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) กับ “เสธ.วีป” พลเอกทวีป จันทรโรจน์ จบลงด้วยดี

จากเหตุการณ์ที่ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อไทยทำนองไม่พอใจการตัดสินของกรรมการในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น “ปักกิ่งเกมส์” เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบา) สั่งลงดาบแขวนป้าย Suspended พักงาน “เสธ.วีป”

ทำให้ พล.อ.ทวีป ต้องร้องไปยังศาลกีฬาที่สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งล่าสุดมีคำสั่งเบื้องต้นให้ “ไอบา” ระงับโทษของนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยเป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ทั้งนั้นประมาณวันที่ 1 เมษายน คงได้ทราบกันว่าศาลสวิสจะดำเนินการตัดสินเช่นไร

ด้าน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งเข้าร่วมเป็นศักขีพยานในงานเปิดแถลงข่าวการแข่งขัน “มาเชียลอาร์ทเกมส์” ครั้งที่ 1 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 25 เมษายน ถึง 3 พฤษภาคม 2552 มีโอกาสพูดถึงประเด็นของ “เสธ.วีป” กับทีมข่าว MGR Sport

“บิ๊กอ๊อด” กล่าวดังนี้ “การประชุมสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ที่ประเทศคูเวต ก็มีโอกาสได้พบกับ ชิง กั๊ว วู ประธานไอบา ตอนกลับเราก็นั่งเครื่องบินมาลงกรุงเทพด้วยกัน เขาจะเปลี่ยนเครื่องกลับประเทศไต้หวัน ซึ่งระหว่างนั่งเครื่องก็คุยกันเกี่ยวกับกรณีของ เสธ.วีป โดยผมบอกเขาไปว่ารู้สึกไม่สบายใจเลย เพราะที่ผ่านมาความสัมพันธ์ของเรากับสหพันธ์มวยสมัครเล่นนานาชาติเป็นไปด้วยดีตลอด ไม่อยากให้มาผิดใจกันด้วยเรื่องเข้าใจผิด”

“ซึ่งทาง ชิง กั๊ว วู เผยว่าไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว เพียงแต่ว่าตนไม่มีสิทธิขาดในการตัดสินใจอะไรเกี่ยวกับโทษของ เสธ.วีป นั่นเป็นเสียงของคณะกรรมการของไอบา ตอนนี้คงต้องรอศาลกีฬาสวิตเซอร์แลนด์เป็นผู้ตัดสิน ส่วนในการแข่งขันเอเชียนมาเชียลอาร์ท ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ผมก็ได้เชิญ ชิง กั๊ว วู มาร่วมสังเกตการณ์ด้วย เนื่องจากเป็นกีฬาที่ใช้ศิลปะป้องกันตัวเหมือนกัน ถ้าเขามาดูกีฬาเราคงได้โอกาสคุยกันมากขึ้นอีก” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ทิ้งท้ายเรื่องนี้

สุดท้าย “บิ๊กอ๊อด” เผยถึงกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว ช่วงปลายปีสั้นๆ “ตอนนี้ไทยก็ให้ความช่วยเหลือการเป็นเจ้าภาพของลาวในเกือบทุกๆ ด้าน ก็ไม่มีอะไรน่าหนักใจนัก ตอนนี้เราก็ต้องมามองที่ตัวเองบ้างในการส่งนักกีฬาไปทำการแข่งขัน ตรงนี้ก็อยากให้แต่ละสมาคมที่ได้สิทธิเข้าร่วมเต็มที่ เพราะเรามีเป้าหมายในการป้องกันแชมป์ให้ได้”
บิ๊กอ๊อด ที่สองจากซ้าย
ชิง กั๊ว วู มาชมเอเชียนอาร์ทเกมส์ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น