xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กจา” ยิ้ม “เก๋” เบิกทองให้ไทย “บิ๊กอ๊อด” ฉีดเพิ่ม 1 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ยินดีที่เห็น “น้องเก๋” ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ประเดิมคว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทยใน “ปักกิ่งเกมส์” ด้าน พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประกาศอัดฉีดฮีโร่สาวเพิ่มอีก 1 ล้านบาท
น้องเก๋ คว้าเหรียญทองประเดิมให้ไทยในปักกิ่งเกมส์
ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล จอมพลังสาววัย 24 ปี ไม่ทำให้แฟนๆ ชาวไทยผิดหวัง ประกาศศักดาคว้าเหรียญทองรุ่น 53 กก.ใน “ปักกิ่งเกมส์” หลังยกท่าสแนทช์ทำหนักน้ำได้ 95 กก. ส่วน คลีน แอนด์ เจิร์ก ยกไปถึง 126 กก.ทำลายสถิติโอลิมปิกท่านี้ ที่ หยาง เซีย ของจีน เคยทำเอาไว้ 125 กก.ทำให้น้ำหนักรวม “น้องเก๋” เป็น 221 กก.ซิวเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาในครั้งนี้ได้สำเร็จ

ภายหลังการแข่งขัน ทีมข่าว MGR Sport ที่ไปเกาะสถานการณ์ที่สนาม Beijing University of Aeronautics & Astronautics Gymnasium ได้พบกับ พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ ที่เข้ามาให้กำลังใจนักกีฬาไทย ซึ่ง “บิ๊กจา” กล่าวผ่านสื่อในเบื้องต้นสั้นๆ “ก็มีความยินดีที่เราทำเหรียญทองแรกในปักกิ่งเกมส์ได้สำเร็จ ตอนนี้เราขอยืนพื้นว่า ไทยน่าจะได้ 2 เหรียญทองในโอลิมปิกครั้งนี้ เพื่อไม่เป็นการไปกดดันสมาคมมวยสากลสมัครเล่นเกินไป”

นอกจากนี้ MGR Sport ยังมีโอกาสพูดคุยกับ “บิ๊กอ๊อด” พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภาพ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยถึงเหรียญทองแรก “รู้สึกยินดีด้วยกับเด็ก เมื่อวาน เก๋ เข้ามากระซิบกับผมว่าถ้าได้เหรียญทองและทำลายสถิติ ขอเงินอัดฉีดเพิ่มขึ้นอีก 1 ล้านได้หรือไม่ ซึ่งผมก็ตอบตกลงไปและก็จะหาเงินมาให้ฮีโร่ของชาวไทยให้จงได้”

การคว้าเหรียญทองในครั้งนี้ ทำให้ ประภาวดี กลายเป็นเศรษฐินีย่อยๆ ในช่วงข้ามคืน เพราะก่อนหน้านี้ มีการประกาศอัดฉีดนักกีฬาไทยที่คว้าเหรียญทองได้เงินเข้ากระเป๋าไป 16 ล้านบาท
กำลังโหลดความคิดเห็น