xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด" มั่นใจไทยได้อย่างน้อย 2 ทองอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ็อดพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา
พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย แสดงความมั่นใจว่าทัพนักกีฬาไทยจะสามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 มาคล้องคอได้อย่างน้อย 2 เหรียญแน่นอน โดยเชื่อลึกๆ ว่าอาจมีเซอร์ไพรส์จากกีฬาอื่น นอกเหนือจากยกน้ำหนักและมวยสากลสมัครเล่น

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาไทย ที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคม 2551 ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงความหวังเหรียญทองในครั้งนี้ว่า “จากสถานการณ์วิกฤตที่เจ้าภาพจีน กำลังประสบอยู่น่าจะจัดการได้เรียบร้อยก่อนวันพิธีเปิด”

“ในส่วนของนักกีฬาไทยนั้นก็มีหน้าที่ฝึกซ้อมอย่างหนักต่อไป เพราะการคว้าเหรียญทองกลับมาได้ถือเป็นชื่อเสียงต่อวงการกีฬาไทยและสร้างความปลาบปลื้มให้กับคนไทยที่ตามเชียร์อย่างมาก แม้ครั้งนี้บางชนิดกีฬาที่เป็นความหวังจะต้องขาดนักกีฬาที่ได้เหรียญทองครั้งที่แล้วไป ทำให้การคาดหวังเหรียญอาจเป็นไปได้ยากตามเป้าที่วางไว้ก็ตาม”

ประธานโอลิมปิกไทย กล่าวต่อหลังจากที่ได้ดูผลงานของสมาคมกีฬาต่างๆ ว่า “ทุกสมาคมพยายามฝึกซ้อมและเข้าแข่งรายการต่างๆ เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ตัวผมเองคาดว่าทัพกีฬาไทยจะคว้ามาได้จาก 2 ชนิดกีฬา คือ ยกน้ำหนัก และมวยสากลสมัครเล่น โดยสองสมาคมนี้ที่ขึ้นชื่อของไทย และจะการันตีเหรียญให้ชาวไทยได้อย่างแน่นอน จากสมาคมละ 1 เหรียญทอง รวมแล้วน่าจะต้องมี 2 เหรียญทองเป็นอย่างต่ำ”

“ผมมั่นใจมาลึกๆ มาโดยตลอดว่า เราจะคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จากสมาคมยกน้ำหนักและ มวยสากลสมัครเล่น ที่แค่คาดหวังคร่าวๆ แค่ 2 เหรียญทอง แต่เราอาจมีเซอร์ไพรส์ได้เหรียญทองจากสมาคมอื่นๆ ก็เป็นได้ เพราะเรามีโควตากีฬาต่างๆ ที่เข้าแข่งครั้งนี้อยู่หลายคน” บิ๊กอ๊อด กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น