xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด"รับโอกาสริบหรี่ไทยจัดยูธโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"บิ๊กอ๊อด" พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานโอลิมปิกไทย ยอมรับโอกาสที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัด "ยูธโอลิมปิก 2010" ริบหรี่ หลังคะแนนตามหลัง มอสโก, สิงคโปร์

ภายหลังจากที่กรุงเทพมหานคร ได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนโอลิมปิกฤดูร้อน ครั้งที่ 1 ในปี 2553 หรือ "ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2010" ซึ่งแม้ว่าเมืองหลวงของประเทศไทยจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายเป็น 1 ใน 5 เมืองที่ได้รับการพิจารณา ทว่าในรอบที่ผ่านมา เมืองสิงคโปร์ ซิตี กับ มอสโก ของรัสเซีย กลับกลายเป็น 2 เมืองตัวเต็งที่จะมีการตัดสินกันในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ด้าน "บิ๊กอ๊อด" พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า "กรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งต่อไปก็เป็นเรื่องที่คณะกรรมการตัดสินคัดเลือกเจ้าภาพของกีฬารายการนี้ว่าจะตัดสินใจอย่างไร"

ซึ่ง "บิ๊กอ๊อด" ได้กล่าวต่อไปว่า "ที่ผ่านมามี 2 เมืองตัวเต็งอย่าง มอสโก และ สิงคโปร์ ซิตี เพราะมีคะแนนนำคู่แข่งชาติอื่นๆ ไปมาก กรุงเทพฯ คงอยู่ในลำดับถัดมา ผมไม่อยากฟันธงว่าไม่มีความหวัง แต่ก็ต้องบอกว่าลุ้นยากเหมือนกัน เพราะดูเหมือนว่าทั้ง 2 เมืองจะมีการเตรียมตัวที่ดีมาก"

"หากต้องให้ผมเลือกระหว่าง 2 เมืองตัวเต็ง โดยส่วนตัวแล้วผมคงเลือกให้ สิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพ เพราะอยู่ใกล้บ้านเรามากกว่า สภาพอากาศก็คุ้นเคยกว่า ส่งนักกีฬาไปแข่งขันได้ง่ายกว่าด้วย" ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น