xs
xsm
sm
md
lg

เจอแล้วคบเพลิง “คริส” ไม่ได้หายมีคนเก็บไว้ งงโผล่เพิ่มอีกอัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอแล้วคบเพลิงโอลิมปิก ของ คริส เบญจกุล อดีตนักแสดงหนุ่มน้ำใจงาม เป็นอันที่เหลืออยู่ในรถบัสคันแรกจริง โดยเจ้าหน้าที่ดึงเอาไปเก็บรักษาไว้ให้ ไม่ได้ถูกขโมยอย่างที่เจ้าตัวเข้าใจ แถมล่าสุดมีคนเอามาวางทิ้งไว้ที่หน้าบ้านอัมพวัน เพิ่มอีก 1 อัน พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการโอลิมปิกไทย สุดงง! ไม่รู้เป็นของใคร
คริส เบญจกุล ยิ้มออกหลังได้คบเพลิงคืนมา
จากกรณี คริส เบญจกุล อดีตนักแสดงหนุ่มน้ำใจงาม ได้รับเลือกจาก บ.ซัมซุง ผู้สนับสนุนหลักโอลิมปิกเกมส์ 2008 ให้เป็นหนึ่งในนักวิ่งไฟโอลิมปิก ในประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งทันทีที่เจ้าตัวซึ่งเป็นไม้ที่ 2 วิ่งครบระยะทาง และส่งไฟต่อให้ไม้ถัดไป ได้มีประชาชนวิ่งกรูเข้าไปขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก และในจังหวะชุลมุนได้มีมือดีฉกคบเพลิงไปจากมือหนุ่มคริส และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จนเป็นข่าวใหญ่โตเมื่อวานนี้นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2551 ที่บ้านอัมพวัน “บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการ พร้อมด้วย คริสโตเฟอร์ และ ครูนวลน้อย ทิมกุล อีกหนึ่งในนักวิ่งที่ซัมซุงเลือกที่มีข่าวว่าถูกฉกคบเพลิงไปจากมือเช่นกัน ได้เปิดแถลงข่าวชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

โดย “บิ๊กจา” กล่าวว่า “ที่มีข่าวว่าคบเพลิงของ คริส กับ ครูน้อย ถูกแย่งไปจากมือนั้น ที่จริงแล้วไม่ใช่การขโมยแต่อย่างใด โดยคบเพลิงของทั้ง 2 คนถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี คบเพลิงของ คริส นั้น มีเจ้าหน้าที่ได้เก็บเอาไว้ในรถหมายเลข 1 ที่รับส่งนักกีฬา แต่ทาง คริส ไม่ทราบเรื่องจึงกลายเป็นข่าวใหญ่โต”

“ส่วนกรณีของ ครูน้อย ก็เช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่ของซัมซุง เป็นคนเก็บไว้ให้ตั้งแต่แรกแล้ว ดังนั้น ในการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2008 ในประเทศไทย จึงไม่มีการโจรกรรมคบเพลิงเกิดขึ้น” เลขาธิการโอลิมปิกไทย ชี้แจงแถลงไข

อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้เก็บคบเพลิงได้อีก 1 อัน โดยเมื่อประมาณ 05.00 น.ของวันที่ 21 เม.ย.เจ้าหน้าที่เก็บขยะของทางกรุงเทพมหานคร ได้เจอวางไว้อยู่ที่หน้าบ้านอัมพวัน ขณะที่กำลังถูกสุนัขแทะ จึงติดต่อมายังคณะกรรมการโอลิมปิกไทย และได้ส่งมอบคืนให้ตรวจสอบแล้ว ซึ่งเป็นคบเพลิงที่ยังไม่ได้ถูกจุดไฟแต่อย่างใด

บิ๊กจา กล่าวถึงคบเพลิงปริศนาที่เพิ่มมาอีกอันนี้ว่า “ไม่รู้ว่าคบเพลิงอันนี้เป็นของใคร โดยอาจเป็นทางเจ้าหน้าที่ของจีนนำมาสำรองไว้กรณีฉุกเฉิน แต่หากมีผู้ที่เป็นเจ้าของขอให้นำหลักฐานมาแสดงแล้วเอาไปได้เลย แต่ถ้าไม่มีใครมาแสดงตัว ก็จะนำเข้าพิพิธภัณฑ์โอลิมปิกต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น