xs
xsm
sm
md
lg

ถูกฉกคบเพลิงต่อหน้า! “คริส” เศร้าวอนส่งคืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ช็อต คริส เบญจกุล ก่อนถูกฉกคบเพลิง






คริสโตเฟอร์ เบญจกุล หนึ่งในผู้วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2008 ในเมืองไทย สุดโชคร้ายถูกประชาชนรุมทึ้งหลังส่งไฟต่อให้ไม้ถัดไป จนถูกมือดีแย่งคบเพลิงไปต่อหน้าต่อตา พร้อมวอนคนขโมยส่งคืน ขณะที่เจ้าหน้าที่คณะจัดวิ่งฯ เผยพบคบเพลิงเหลือค้างอยู่ในรถบัส 1 อัน หากไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ ก็จะส่งมอบให้กับ อดีตนักแสดงน้ำใจงามรายนี้

โดย นายคริสโตเฟอร์ หรือ คริส เบญจกุล อดีตนักแสดงน้ำใจงามเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุ จนตัวเองโดนรถชนเสียเอง ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 80 ผู้วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2008 ในประเทศไทย ซึ่งเจ้าตัวได้วิ่งเป็นไม้ที่ 2 และทันทีที่อดีตนักแสดงน้ำใจงาม วิ่งครบระยะทางพร้อมกับจุดไฟต่อให้กับไม้ต่อไป ได้มีประชาชนชาวไทย และ ชาวจีน แห่เข้าไปรุมล้อมเพื่อขอถ่ายรูปกับหนุ่มคริสเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งในจังหวะชุลมุนได้มีมือดีแย่งคบเพลิงไปจากมือหนุ่มคริสหน้าตาเฉย และหายลับไปกับฝูงชน

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายคริส ได้เปิดเผยว่า “ผมเสียใจมากไม่นึกว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ อยากฝากคนที่ขโมยไปว่ากรุณาส่งคืนด้วย เพราะคุณไม่ได้เป็นเจ้าของ คนที่เอาของของคนอื่นไปจะมีแต่จมกับจมนะครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่ข่าวคบเพลิงของนายคริส ถูกขโมย เริ่มเป็นที่รับรู้ของผู้คนในบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า นายพันธ์ พะเนียงเวทย์ ผู้ช่วยเลขาฯคณะจัดวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2008 ในเมืองไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า พบคบเพลิงโอลิมปิกถูกใส่อยู่ในกล่องอย่างดี เหลืออยู่ในรถบัสอีก 1 อัน ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า อาจเป็นของดาราไทยรายนี้
หลังวิ่งเสร็จ ในมือมีแต่กล่องเปล่า
“มีเจ้าหน้าที่ของทางโอลิมปิกจีน มาบอกผมว่ามีคบเพลิงเหลืออยู่ 1 อัน ในรถบัสคันที่ 1 หลังจากที่นักวิ่งลงจากรถหมดแล้ว ซึ่งรถบัสคันนี้รับนักวิ่งหมายเลข 1-30 เป็นไปได้ว่าช่วงที่คริสถูกรุมล้อมอาจมีเจ้าหน้าที่มาดึงคบเพลิงออกไปเก็บไว้ให้ อย่างไรก็ตามต้องรอสอบถามนักวิ่งทั้ง 29 คนที่เหลือก่อน เพราะขณะนี้มีบางส่วนได้เดินทางกลับไปแล้ว หากมีคนมาแจ้งมาหายต้องทำการตรวจสอบอีกครั้งว่าคบเพลิงอันนี้เป็นของใคร แต่ถ้าไม่มีใครมาแจ้งต้องคงจะมอบคบเพลิงนี้ให้กับคริส” นายพันธ์ กล่าว

นายพันธ์ ยังได้เปิดเผยอีกว่า ได้มอบคบเพลิงปริศนาดังกล่าวให้กับทางคณะกรรมการโอลิมปิกไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากไม่มีใครมาแสดงความเป็นเจ้าของก็จะทำพิธีมองคบเพลิงให้กับ คริส เบญจกุล และจะแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนกรณีที่คบเพลิงนี้มีเจ้าของอยู่ก่อนแล้ว นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า ได้พูคุยกับทาง “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ไปเจรจากับทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี เพื่อขอคบเพลิงสำรองให้กับทางหนุ่มคริส ผู้โชคร้ายรายนี้

นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่า คุณครูนวลน้อย ทิมกุล หนึ่งในผู้วิ่งไฟโอลิมปิกครั้งนี้ ก็ถูกฉกคบเพลิงไปจากมือ หลังวิ่งเสร็จเช่นกัน แต่เมื่อผู้สื่อข่าวไปถาม ครูนวลน้อย เผยพร้อมกับมีคบเพลิงอยู่ข้างตัวว่า “ตอนแรกก็คิดว่าถูกขโมย แต่ที่จริงแล้วเป็นเจ้าหน้าที่เห็นว่าเรากำลังถูกรุมจึงมาช่วยเอาคบเพลิงออกไปเก็บไว้ให้”
กำลังโหลดความคิดเห็น