xs
xsm
sm
md
lg

"ซัมซุง"จัดโรดโชว์อุ่นเครื่องก่อนวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ซัมซุงเผยความพร้อมในมหกรรมการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2008 ที่กรุงเทพฯ ล่าสุดมั่นใจพร้อมเต็มที่แล้ว 100% ก่อนเดินหน้าจัดโรดโชว์แสดงคบเพลิงของจริงทั่วกรุงเทพฯ ด้านตัวแทนวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกจากซัมซุงเปิดใจพร้อมเต็มที่ก่อนวิ่งจริงในวันที่ 19 เมษายน

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2551 ณ ห้องเฮลิโคเนีย 2 ชั้น อีแอล เอ็มโพเรียม สวีท นายมนาเทศ อันนวัฒน์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้เปิดเผยถึงความพร้อมของการเตรียมการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในประเทศไทยว่า ในฐานะที่ซัมซุงเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ (The Olympic Partner) และการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2008 ซึ่งเป็นประเพณีก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นจะต้องมีการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกเป็นไฮไลท์สำคัญที่ทุกคนจับตามอง เพื่อเป็นการระลึกถึงเปลวไฟอันศักดิ์สิทธิ์ที่เทพเจ้ากรีกโบราณได้ส่งมาทำความอบอุ่นและให้ประโยชน์แก่มวลมนุษยชาติ สำหรับปีนี้ไฟโอลิมปิกเกมส์จะถูกจุดขึ้นที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ซึ่งถือเป็นต้นกำเนิดของกีฬาโอลิมปิกในวันที่ 1 เมษายนนี้ จากนั้นจะวิ่งผ่านประเทศต่างๆ ทั่วโลก จนมาถึงประเทศไทยในวันที่ 18 เมษายน 2551 และจะมีพิธีการวิ่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2551 โดยมีระยะทางวิ่งรวมทั้งสิ้น 15 กิโลเมตร

ความคืบหน้าล่าสุดของซัมซุงประเทศไทยในขณะนี้ ได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่แล้วกับการสนับสนุนการวิ่งคบเพลิงที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 19 เมษายน โดยซัมซุงได้มีการทำสื่อประชาสัมพันธ์ และจัด กิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้และตื่นตัวกับมหกรรมการแข่งขันอันยิ่งใหญ่นี้ อาทิ การจัดโรดโชว์เปลวไฟศักดิ์สิทธิ์แห่งมนุษย์ชาติ “Samsung Olympic Torch Relay 2008” ซึ่งจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับการวิ่งคบเพลิง โอลิมปิกในทุกแง่มุม ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันโดยเฉพาะมหกรรมการวิ่งคบเพลิงที่กำลังจะเกิดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ การให้ความรู้แก่ประชนในกิจกรรมดังกล่าวจึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง อาทิ ประวัติความเป็นมา ประวัติของตัวแทนวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกซัมซุง (Samsung Torchbearer) พร้อมไฮไลท์สุดพิเศษการนำคบเพลิงโอลิมปิค 2008 ของจริงมาจัดแสดงโชว์เพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมอย่างใกล้ชิด โดยโรดโชว์จะจัดแสดงในย่านชุมชนทั่วกรุงเทพฯ เพื่อเป็นการเชิญชวนชาวไทยให้มาร่วมชม เชียร์ และเป็นกำลังใจแก่เหล่าฮีโร่ชาวไทยในการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก

“การที่ซัมซุงร่วมสนับสนุนมหกรรมกีฬาโอลิมปิกนี้ เนื่องจากนโยบายของซัมซุงมุ่งให้ความสำคัญกับกีฬา เพราะเชื่อว่ากีฬาเป็นสิ่งสำคัญที่สร้างมิตรภาพให้เกิดขึ้นในกลุ่มคนทั่วโลก ภายใต้งบสนับสนุนแคมเปญนี้รวมกว่า 40 ล้านบาท โดยซัมซุงหวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่สะท้อนความมุ่งมั่นของซัมซุงที่ต้องการให้คนไทยเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าร่วมในมหกรรมกีฬาระดับโลกนี้” นายมนาเทศกล่าวทิ้งท้าย

ในส่วนของความพร้อมของตัวแทนวิ่งคบเพลิงโอลิมปิคจากซัมซุงทั้ง 6 คน ประกอบด้วย “คริส เบญจกุล” นักแสดงซึ่งประสบอุบัติเหตุรถชนขณะกำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ “คุณครูนวลน้อย ทิมกุล” ผู้ก่อตั้งสถานสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในขณะที่ตนเองป่วยเป็นอัมพฤกษ์และขาดแคลนทุนทรัพย์ “ร.ต.ต. วิชัย สุริยุทธ์” นักอนุรักษ์ที่ปลูกต้นไม้เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “อ.ปัญญา ปุลิเวคินทร์” หนุ่มธนาคารที่เลือกทิ้งงานประจำมาทำงานรับใช้แผ่นดินแบบไม่มีเงินเดือน โดยการสานต่อแนวพระราชดำริของในหลวงในโครงการศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ “ญาณินท์ ระโส” ผู้อุทิศตนเพื่อผู้ติดเชื้อเอชไอวี โดยการริเริ่มกิจกรรมเพื่อสังคมในลักษณะโครงการสันทนาการกึ่งวิชาการที่เรียกว่า "จะบวกจะลบ ก็คบกันได้" และ “พรวรินทร์ นุตราวงศ์” พยาบาลด้านการฝึกอบรมผู้มีจิตใจเมตตากรุณาและอาสาสมัครดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย ทุกคนล้วนแต่เปิดเผยเป็นเสียงเดียวกันว่าได้เตรียมความพร้อมสำหรับการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิคที่กำลังจะมาถึงแล้ว

ด้าน ร.ต.ต.วิชัย สุริยุทธ์ เปิดเผยความรู้สึกในการเตรียมความพร้อมสำหรับการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกที่กำลังจะมานี้ว่า “ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้รับเลือกจากซัมซุง เพื่อวิ่งส่งต่อคบเพลิงโอลิมปิคร่วมกับตัวแทนอีก 5 ท่าน ตลอดชีวิตที่ผ่านมาผมยึดมั่นในการทำความดีเพื่อประเทศชาติมาโดยตลอด ครั้งนี้นับเป็นอีกครั้งที่ผมจะได้ทำเพื่อชาติ และสร้างความภูมิใจให้ครอบครัวและบ้านเกิดของผม นับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ขณะนี้เวลาในการวิ่งจริงก็ใกล้เข้ามาทุกที ก็รู้สึกตื่นเต้น ปกติผมทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการปลูกต้นไม้เพื่อเป็นการออกกำลังกาย แต่เพื่อความพร้อมในการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิคในวันที่ 19 เมษายนนี้ผมต้องเพิ่มการออกกำลังกายมากขึ้นเพื่อความแข็งแรง”

ส่วน คุณครูนวลน้อย ทิมกุล เปิดเผยว่า “สำหรับครูน้อยคงไม่ได้เน้นการออกกำลังกายเพื่อเตรียมตัวอะไรมากมายเพราะร่างกายไม่แข็งแรง แต่ก็มีการออกกำลังเบาๆ บ้าง เน้นการพักผ่อนให้เพียงพอและเลือกทานอาหารที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เด็กๆ ที่บ้านครูน้อยก็ตื่นเต้นกัน บอกว่าจะช่วยส่งกำลังใจไปให้ครูน้อยในวันวิ่งก็รู้สึกดีใจและมีกำลังใจมาก”

ในขณะที่ คุณพรวรินทร์ นุตราวงศ์ เปิดเผยว่า “เมื่อทราบว่าได้รับเลือกที่บ้านโดยเฉพาะลูกดีใจมาก ตนเองก็รู้สึกภูมิใจมากที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาระดับโลกครั้งนี้ ตอนนี้ที่บ้านตื่นเต้นกันใหญ่เพราะใกล้ถึงวันวิ่งจริงแล้ว ผู้ป่วยที่อยู่ในความดูแลก็ร่วมให้กำลังใจด้วยค่ะ ดิฉันคงจะต้องจดจำวันนี้ไปตลอดชีวิตเพราะเป็นโอกาสครั้งสำคัญจริงๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะได้รับโอกาสนี้ ด้านการเตรียมพร้อมจะเน้นการดูแลร่างกายให้แข็งแรง มีการออกกำลังกาย เช่น รำไทเก็ก ดูแลด้านอาหารและการพักผ่อน ยิ่งใกล้ถึงวันต้องยิ่งดูแลตัวเองอย่างดี พยายามไม่ให้เจ็บป่วย”

ทั้งนี้ การวิ่งคบเพลิงในประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 13 ของโลก โดยรับมาจากประเทศอินเดีย จากนั้นคบเพลิงจะถูกส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซียในลำดับต่อไป และจะสิ้นสุดการส่งต่อไปยังจุดหมายปลายทาง ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อเริ่มเข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2008 อย่างเป็นทางในวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2551


กำลังโหลดความคิดเห็น