xs
xsm
sm
md
lg

ยกเหล็กยิ้ม "เก๋" ลุ้นทองอลป.หลังเจ้าภาพหนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเก๋ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล
"บิ๊กต่าย" จิตรนรา นวรัตน์ อุปนายกสมาคมยกเหล็กไทย เผยโอกาสซิวเหรียญทองโอลิมปิก ของ "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล หลังจากสืบทราบทางจีนจะไม่ส่งตัวเต็งลงในรุ่นนี้

สำหรับการแข่งขันยกน้ำหนักในกีฬาโอลิมปิก 2008 จะทำการแข่งขันกันตั้งแต่วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคมนี้เป็นวันแรก ในรุ่น 48 กิโลกรัมหญิง ซึ่งทัพนักกีฬาไทยลงแข่งขันในรุ่นดังกล่าวถึง 2 คน คือ เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล กับ เปรมศิริ บุญพิทักษ์

โดย "บิ๊กต่าย" จิตรนรา นวรัตน์ อุปนายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย เผยถึงความหวังในรุ่นนี้ว่า "เราหวังยากในรุ่นนี้ เพราะนักกีฬาของจีนเขาเป็นแชมป์โลกอยู่ เขาต้องการเหรียญทองเหรียญแรก ดังนั้นเราจะไปลุ้นกับเขาคงยาก"

"เช่นเดียวกับในรุ่น 58 กิโลกรัมหญิง ที่ วันดี คำเอี่ยม เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 ลงแข่งขัน ก็ต้องเจอกับนักกีฬาจีนที่เก่งเช่นกัน ดังนั้นเราหวังแค่มีเหรียญในรุ่นนี้ก็น่าพอใจแล้ว"

อย่างไรก็ตาม "บิ๊กต่าย" แย้มว่าทีมยกน้ำหนักไทยมีลุ้นเหรียญทองในรุ่น 53 กิโลกรัมหญิง จาก "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล แน่นอน "ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศรายชื่อนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน แต่เท่าที่ทราบคือทางเจ้าภาพจะไม่ส่งนักยกน้ำหนักลงแข่งขัน เพราะที่ผ่านมา หลี ผิง ตัวเต็งในรุ่นนี้ของเขาทำผลงานไม่ดีนัก หากส่งลงรุ่นนี้อาจจะพลาด เลยเลือกที่จะไปส่งในรุ่น 48, 58, 69 และ 73 กิโลกรัม ที่น่าจะมีโอกาสมากกว่า ดังนั้น ประภาวดี ของเราก็มีลุ้นคว้าเหรียญทองเหมือนกัน"

สำหรับ "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ในวัย 24 ปี หรือชื่อเดิมคือ จันทร์พิมพ์ กันทะเตียน ถือเป็นนักยกน้ำหนักความหวังเหรียญทองของทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ เนื่องจากสามารถคว้าเหรียญทองจากท่าสแนทช์ ด้วยการเอาชนะ หลี ผิง แชมป์โลกชาวจีน ในการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองไทอาน ประเทศจีน มาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น