xs
xsm
sm
md
lg

“น้องเก๋” ถึงมาตุภูมิแล้ว วอนทุกฝ่ายอย่าเพิ่งฉลอง!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"น้องเก๋” ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว โดยมีคุณพ่อและคุณแม่ เข้าไปรับถึงประตูเครื่องบิน ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชน และที่น้องชาวจังหวัดนครสวรรค์ที่แห่มาต้อนรับอย่างคับคั่ง
เก๋ มาแล้ว
เมื่อเวลา 12.40 น.ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทัพนักกีฬายกน้ำหนักชุดสู้ศึกปักกิ่งเกมส์ ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเที่ยวบิน TG675 โดยมี “น้องเก๋” ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล เจ้าของเหรีญทองยกน้ำหนักรุ่นไม่เกิน 53 กิโลกรัม นำทีม

โดยทางเจ้าหน้าที่ของสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ได้ให้เกียรติ คุณพ่อจันทร์แก้ว-คุณแม่ภาวลี เจริญรัตนธารากุล รวมถึงน้องสาว ขึ้นไปรับฮีโร่สาวคนเก่งถึงบนเครื่องบิน และในเวลา 13.30 นาที ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล พร้อมทั้งคณะยกลูกเหล็กไทย ได้เดินทางออกมายังอาคารรับรองพิเศษสนามบินสุวรรณภูมิ

ซึ่งระหว่างทางที่ เจ้าของเหรียญทองชาวไทย เดินไปยังอาคารรับรองนั้น มีเสียงตะโกนไชโยโห่ร้องจาก นักเรียนโรงเรียนสตรีนครสวรรค์ ว่า “พี่เก๋ สตรี นครสวรรค์” ดังกึงก้องไปทั่วบริเวณ ทำให้สาวเก๋ ถึงกับต้องออกมายกมือไหว้ขอบคุณและโบกมือให้นักเรียนกลุ่มดังกล่าว จนทำให้เรียกกรี๊ดได้อีกพอสมควร

นอกจากนี้ ก่อนที่จะมีการนำทีมยกน้ำหนักขึ้นบนเวที ฮีโร่สาวหน้าใส ก็ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ถ่ายภาพหลากหลายแอกชันของเธอร่วมกับคุณพ่อ-แม่ อย่างจุใจ กินเวลาถึงเกือบ 10 นาที

จากนั้นน้องเก๋ ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกหลังกลับสู่แผ่นดินไทย บนเวทีแถลงข่าว บริเวณอาคารรับรองพิเศษ สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยการกราบขอบพระคุณพี่น้องชาวไทย พร้อมทั้งขอร้องทุกฝ่ายว่าอย่าเพิ่งฉลองความสำเร็จให้เธอในช่วงเวลานี้

“เก๋ขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ให้กำลังใจเก๋มาตลอด และขอโทษที่เก๋อาจจะไม่ได้ไปพบหน้าพี่น้องมากนักในช่วงเวลานี้ เนื่องจากเก๋อยากจะขอให้ทุกคนเข้าใจสถานการณ์ในตอนนี้ เพราะกีฬาโอลิมปิกยังคงแข่งขันกันอยู่ และยังมีนักกีฬาความหวังของไทยอยู่ในเส้นทางลุ้นเหรียญ เก๋อยากจะให้คณะทั้งหมดเสร็จภาระกิจเสียก่อน แล้วเราจะได้มาฉลองพร้อมๆกัน ซึ่งเก๋คิดว่าเราน่าจะมีเหรียญมากกว่าเหรียญทองของเก๋นี้แน่นอน” ฮีโร่สาวเผย

นอกจากนี้ยังมีการเปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวยิงคำถามอย่างละเอียดใส่ฮีโร่สาวคนใหม่ ซึ่งน้องเก๋ ได้เปิดใจอย่างหมดเปลือกทั้งเรื่องความรัก,เรื่องของอนาคตในการรับใช้ชาติ รวมถึงแนวทางการใช้ชีวิตหลังได้เงินอัดฉีด ที่ล่าสุดมีการคาดการณ์ว่า เงินรางวัลรวมของเก๋ น่าจะทะลุไปถึง 20 ล้านบาทแล้ว ก่อนที่ทีมยกเหล็กไทยจะยกทัพไปยังจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเย็นของวันเดียวกัน

สำหรับกำหนดการของทัพยกน้ำหนักไทย จะเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับโอลิมปิกครั้งนี้ โดยจะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 17.15 น.ด้วยเที่ยวบิน TG 116 และถึงสนามบินเชียงใหม่เวลา 18.25 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น