xs
xsm
sm
md
lg

"เปรมศิริ" หวังลืมเจ็บกัดฟันซิวเหรียญปักกิ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องอ้อย เปรมศิริ  บุญพิทักษ์
"น้องอ้อย" เปรมศิริ บุญพิทักษ์ นักยกเหล็กสาวทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่าต้องลืมเรื่องอาการบาดเจ็บของตัวเอง เพื่อคว้าเหรียญรางวัลใน "ปักกิ่งเกมส์" ให้ได้

สำหรับการแข่งขันยกน้ำหนักในโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จะประเดิมสนามวันแรกในวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2551 จากรุ่น 48 กิโลกรัมหญิง ซึ่งในรุ่นนี้มี 2 สาวทีมชาติไทย ประกอบด้วย เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล และ เปรมศิริ บุญพิทักษ์

โดยในรายของ "น้องอ้อย" เปรมศิริ บุญพิทักษ์ เปิดเผยว่า ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาประสบปัญหาอาการบาดเจ็บที่หลังอย่างรุนแรง จนเกือบชวดลุยปักกิ่งแล้ว ทว่าอาการดังกล่าวดีขึ้นจนเกือบสมบูรณ์เต็มที่หลังเข้ารับการรักษาและทำกายภาพบำบัดอย่างใกล้ชิด

ซึ่งน้องอ้อย กล่าวถึงโอกาสคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกครั้งแรกของตัวเองว่า "ถามว่ามั่นใจแค่ไหน ส่วนตัวเราก็มั่นใจมากเหมือนกัน คือตอนนี้ไม่ว่าจะไปถามนักกีฬาคนไหนก็ต้องบอกว่าพร้อมแน่นอน แต่ก็ยังไม่ทราบว่านักกีฬาจีนที่เป็นตัวเต็งรุ่นนี้เขามีสถิติเป็นอย่างไร แต่ก็ตั้งใจไว้แล้วว่าสู้ได้แน่ เพราะสามารถทำสถิติก็เข้าใกล้สถิติของเขาแล้ว"

"ถึงตอนนี้คิดอย่างเดียวว่าเราไม่เจ็บ แม้ว่าเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาจะมีอาการบาดเจ็บหนัก แต่ตอนนี้ขอคิดอย่างเดียวว่าเราไม่เจ็บ จะทำให้ดีที่สุด ซึ่งเป้าหมายคือเหรียญรางวัลแน่นอน แต่ยังบอกไม่ได้เหมือนกันว่าแข่งขันกันจริงๆ จะทำได้ดีเหมือนอย่างที่ซ้อมมาหรือไม่" เปรมศิริ กล่าว

ทั้งนี้ เปรมศิริ ถือเป็น 1 ตัวเต็งของทีมชาติไทยที่จะคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิก 2008 โดยเคยคว้าเหรียญทองแดง จากเอเชียนเอกมส์ ที่กาตาร์ 2006 รวมถึง 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2007 ที่จังหวัดเชียงใหม่ และยังคว้า 3 เหรียญเงิน จากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2007 ที่ประเทศจีนมาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น