xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด" รับสภาพไทยต่ำกว่าเกณฑ์ ปิดฉากเอเชี่ยนอินดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา
"บิ๊กอ๊อด" พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย รับสภาพไทยคว้า 19 เหรียญทอง เอเชียนอินดอร์ฯ ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์ จากเดิมที่ตั้งไว้ 25 เหรียญ พร้อมเร่งแผนพัฒนานักกีฬาจากระดับเยาวชนเพื่อปั้นนักกีฬาสู่ เอเชี่ยนยูธเกมส์ และยูธโอลิมปิกเกมส์ต่อไป

หลังจากที่ กีฬาเอเชียนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่กรุงฮานอย และโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ได้ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยพิธีปิดภายใต้ชุดที่มีชื่อว่า 'ลาก่อนเพื่อน' โดยจีนเป็นเจ้าเหรียญทอง ทำได้ 48 ทอง 25 เงิน 19 ทองแดง ขณะที่ไทยอยู่ลำดับที่ 4 คว้ามาได้ 19 เหรียญทอง 17 เหรียญเงิน 34 เหรียญทองแดง ส่วนเจ้าภาพเวียดนาม คว้าตำแหน่งที่ 2 ทำได้ 41 ทอง 29 เงิน 21 ทองแดง

ล่าสุด พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ออกมาเผยความรู้สึกหลังจบการแข่งขัน เป็นที่เรียบร้อยว่า "ต้องยอมรับว่าเราทำได้ต่ำกว่าเป้าที่วางไว้ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องชมเชยว่านักกีฬาทุกคนต่างทำหน้าที่ได้อย่างสุดความสามารถแล้ว ซึ่งสาเหตุหนึ่งก็คือหลายๆชาติแกร่งขึ้นกว่าเดิมมาก ส่วนแผนต่อไป ผมอยากจะให้มีนักกีฬา อายุ 14-16 ไปแข่งในระดับเยาวชนเพื่อลงแข่ง เอเชี่ยนยูธเกมส์ และยูธโอลิมปิกเกมส์ได้แล้ว เพื่อเร่งสร้างความแข็งแกร่งเทียบเทียมกับชาติอื่นๆที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องกันอยู่" 'บิ๊กอ๊อด' เผย

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 จะไม่มีการแข่งขันอีกต่อไป แต่จะเปลี่ยนชื่อเป็นการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1ในปี 2011 แทน ซึ่งในขณะนี้ยังหาเจ้าภาพไม่ได้ โดยไทยก็เป็นอีกหนึ่งชาติที่จะเตรียมยื่นขอเสนอเป็นเจ้าภาพนี้แล้วเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น