xs
xsm
sm
md
lg

ล็อกพัง ‘อัซซูรี’ พ่าย “มัมมี’ 0-1 อาจชวดตัดเชือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“อัซซูรี” อิตาลี เอาดีกรีแชมป์โลกมาทิ้งเสียแล้ว เมื่อพลิกล็อกพ่ายให้แก่ “มัมมี” อียิปต์ 0-1 มีโอกาสชวดตั๋วเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศศึกฟุตบอล ฟีฟา คอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ 2009 ที่แอฟริกาใต้

ศึกฟุตบอล ฟีฟา คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ 2009 รอบแรก กลุ่มบี
อิตาลี 0-1 อียิปต์

โฮมอส โขกประตูชัยให้อียิปต์ลุ้นเข้ารอบตัดเชือก
มาร์เซลโล ลิปปี มีการปรับหมากให้ “อัซซูรี” อิตาลี หลังจากที่นัดแรกบด สหรัฐอเมริกา 3-1 แนวรับได้ ฟาบิโอ คันนาวาโร กัปตันทีมฟิตมาค้ำแทน นิโกลา เลกรอตตาเย ส่วนแนวรุกให้ จูเซ็ปเป รอสซี ที่เบิ้ลสกอร์ได้จากนัดก่อนยืนตัวจริง ฟาบิโอ กวายาเรลลา เล่นหน้าเป้า ด้าน ฮัสซัน เชฮาตา หวังลูกทีม อียิปต์ ฮึดสู้เหมือนที่ทำได้ในนัดพ่าย บราซิล 3-4 เกมนี้ฝากความหวังไว้ที่ โมฮาเหม็ด ซีดาน ดาวยิงตัวเก่ง
ชอว์กี บังไม่ให้ รอสซี เลื้อย
เริ่มเกมการแข่งขัน อียิปต์ พยายามครองบอลไว้กับตัวเอง แต่ผ่าน 10 นาทีแรก อิตาลี เป็นฝ่ายตั้งเกมของตัวเองได้แล้ว คืบคลานบุกเข้าไปในแดนแชมป์แอฟริกัน เนชันส์ คัพ และก็เกือบได้ประตูนำเมื่อ จูเซ็ปเป รอสซี ได้ตะบันด้วยซ้ายเต็มๆ ในกรอบโทษแต่บอลเหินข้ามคานไปแบบได้ลุ้น ผ่านครึ่งทางของครึ่งแรก อียิปต์ เริ่มทำเกมบุกได้ดีขึ้น วางบอลยาวให้ โมฮัมเหม็ด ซีดาน เข้าไปลุ้นในเขตโทษแต่ ฟาบิโอ คันนาวาโร อาศัยความเก๋าเก็บกินได้ไม่มีปัญหา

ด้านของ “อัซซูรี” จังหวะเจาะเข้าทำยังไม่มีมากนักทำให้ วินเชนโซ ยาควินตา ต้องลองยิงไกลด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งติดไซด์เล็กๆ แต่ เอลซัม เอล ฮาดารี ยังพุ่งไปคว้าได้ติดมือ นาทีที่ 27 รอสซี ได้ปั่นบอลด้วยซ้ายบริเวณกรอบโทษด้านขวาร้อนถึง เอล ฮาดารี ต้องบินปัดพ้นคานไป ครึ่งชั่วโมงผ่านไป อียิปต์ เจอสัญญาณไม่ดีเมื่อ ซีดาน กล้ามเนื้อต้นขากระตุกหลังสปีดไปเอาบอล แต่หลังปฐมพยาบาลก็ฝืนกลับมาลุยต่อ ท่ามกลางความโล่งใจของแฟนๆ

นาทีที่ 36 อียิปต์ เกือบช็อกแฟนๆ ชาวอิตาเลียน โมฮาเหม็ด อาบูทริกา ไหลบอลให้ ซีดาน ได้สับเหน่งๆ ในเขตโทษแต่ จิอันลูกา ซามบรอตตา หุบเข้ามาบล็อกได้ทันเวลาพอดี จังหวะถัดมา จิอันลุยจิ บุฟฟอน งานเข้าต้องปัดลูกส่องไกล 25 หลาของ ฮอสนี ราบู ออกหลังไป และจากลูกเตะมุมก็นำมาซึ่งประตูนำ 1-0 โมฮาเหม็ด โฮมอส โหนขึ้นโหม่งบอลเช็ดเสาเข้าประตูไปในนาทีที่ 40 จบครึ่งแรกทีมรองบ่อนถือความได้เปรียบเหนือแชมป์โลกประจำปี 2006
คันนาวาโร ดักทางบอล ซีดาน
ลงมาลุยต่อครึ่งหลัง อิตาลี ไม่รีรอเดินเกมรุกขึ้นหน้าทันที แต่ อียิปต์ ขันเกมรับลงไปในแดนตัวเองกันหนาแน่นทีเดียว นาทีที่ 54 “อัซซูรี” พลาดโอกาสทองในการตีเสมอ อันเดรีย ปิร์โล เปิดบอลแบบได้เสียไปในกรอบโทษ ยาควินตา จับบอลลงหนึ่งจังหวะก่อนจิ้มด้วยขวาแต่ เอล ฮาดารี ออกมาใช้ตัวบล็อกได้เร็วป้องกันเอาไว้ได้ จังหวะถัดมา อียิปต์ ต้องถอดเอา ซีดาน ที่บาดเจ็บจากครึ่งแรกออกมาและก็ส่ง อาห์เหม็ด อิด ลงไปเล่นแทน

ด้าน มาร์เซลโล ลิปปี ปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นให้ อิตาลี เช่นกันใส่ ลูกา โทนี และ ริคคาร์โด มอนโตลิโว ลงทำหน้าที่แทน รอสซี และ เจนนาโร กัตตูโซ นาทีที่ 63 แชมป์โลกมีลุ้นจากฟรีคิก 25 หลา ปิร์โล ปั่นบอลอ้อมกำแพงเฉียดเสาประตูนิดเดียวเท่านั้น อิตาลี ทิ้งไพ่ใบสุดท้ายใส่ ซิโมเน เปเป ลงเสริมแนวรุกถอด ฟาบิโอ กวายาเรลลา ที่แทบไม่มีบทบาทออกไป

นาทีที่ 71 อิตาลี โหมหนักจนได้ลุ้นอีกครั้ง ซามบรอตตา แทงบอลเข้าในให้ ยาควินตา ได้ยิงเหน่งๆ แต่ก็ยังไม่ผ่านการป้องกันของ เอล ฮาดารี สามนาทีถัดมานายทวารอียิปต์ โชว์ซูเปอร์เซฟอีกแล้วปัดแปเน้นๆ ของ มอนโตลิโว ได้อีก เกมบุกไม่ได้ผล เกมรับ “อัซซูรี” มาผิดพลาดอีกโดน อาบูทริกา ชิงบอลไปยิงยังดีที่ข้ามคาน ท้ายเกมดูเหมือนแชมป์โลกไม่มีโชคจริงๆ ลูกกึ่งยิงกึ่งผ่านของ ยาควินตา พุ่งไปกระแทกคานออกมาอีก

ครบ 90 นาที อิตาลี ทวงประตูคืนไม่ได้พ่ายแพ้ไปอย่างพลิกล็อก 0-1 ทำให้พวกเขามีเพียง 3 คะแนนจากการลงสนาม 2 นัด ยังอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม นัดสุดท้ายเจองานหินชนแข้ง “แซมบ้า” บราซิล จ่าฝูงที่มี 6 แต้มเต็ม ขณะที่ อียิปต์ ได้มา 3 คะแนน มีลุ้นเข้ารอบตัดเชือกหากสามารถเก็บชัยเหนือ สหรัฐฯ ทีมบ๊วยในนัดสุดท้ายของรอบแรกคืนวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายนนี้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
อิตาลี : จิอันลุยจิ บุฟฟอน , จิอันลูกา ซามบรอตตา , ฟาบิโอ คันนาวาโร , จอร์โจ คิเอลลินี , ฟาบิโอ กรอสโซ , เจนเนโร กัตตูโซ , อันเดรีย ปิร์โล , ดานิเอเล เด รอสซี , จูเซ็ปเป รอสซี , ฟาบิโอ กวายาเรลลา , วินเชนโซ ยาควินตา

อียิปต์ : เอลซัม เอล ฮาดารี , อาเหม็ด ฟาธี , อาเหม็ด ซาอิด , วาเอล โกมาอา , ซาเยด โมอาวาด , ฮานี ซาอิด , โมฮาเหม็ด ชอว์กี , ฮอสนี ราบู , โมฮาเหม็ด อาบูทริกา , โมฮาเหม็ด โฮมอส , โมฮาเหม็ด ซีดาน
กำลังโหลดความคิดเห็น