xs
xsm
sm
md
lg

“กระทิง” หงอยเจอของแข็ง “อัซซูรี” / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บีญา กับ ตอร์เรส คู่หอกกระทิง
ตกรอบไปหมดแล้วอย่างเหลือเชื่อสำหรับแชมป์กลุ่มทั้ง 3 ทีม โปรตุเกส, โครเอเชีย และ ฮอลแลนด์ ถึงคราว สเปน อันดับ 1 กลุ่ม ดี ต้องเจอกระดูกชิ้นโตในรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ อิตาลี อันดับ 2 กลุ่ม ซี โดยจะหวดกันที่สนาม แอร์นส์ท ฮัปเปิล ในกรุงเวียนนา ในวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายนนี้

สเปน เป็นทีมที่มีขุมกำลังนักเตะให้เลือกใช้ล้นเหลือ ลีกอย่าง ลา ลีกา ก็ไม่เป็นรองใคร แต่ในระดับชาติโดนสบประมาทโดยตลอดว่าเป็นพวก “หมูสนามจริง สิงห์สนามซ้อม” รวมถึงถูกมองว่าเก่งแค่รอบแบ่งกลุ่ม และมักจะตกม้าตายง่ายๆ ในรอบน็อกเอาต์ ผลงานที่เฟื่องฟูที่สุดจึงเห็นจะเป็นในยุคที่คว้าแชมป์ ยูโร ในปี 1964 และรองแชมป์ในปี 1984

หลุยส์ อราโกเนส กุนซือเฒ่าของ สเปน ใช้บริการแข้งตัวสำรองยกชุดในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่ไม่มีความหมายอะไรแล้วและเอาชนะ กรีซ ไปได้ 2-1 เกมนี้คงกลับมาใช้ชุดใหญ่อีกครั้ง แต่ในรายของ เซอร์คิโอ รามอส อาจถูกดร็อป เพราะกองหลังจาก รีล มาดริด แสดงอาการไม่พอใจที่ถูกวิจารณ์การเล่นต่อหน้าสื่อ

เกมนี้ตัวหลักๆ ของ สเปน ยังอยู่ครบทั้ง ดาวิด บีญา นำดาวซัลโวอยู่ในขณะนี้ด้วยจำนวน 4 ประตู พร้อมคู่ขาในแดนหน้า เฟอร์นานโด ตอร์เรส ห้องเครื่องอย่าง มาร์กอส เซนนา และ ดาวิด ซิลบา ส่วน คาร์ลอส มาร์เชนา, ดาเนียล กีซา และ อัลบาโร อาร์เบลัว หากโดนใบเหลืองและทีมผ่านเข้ารอบจะอดเล่นในรอบรองชนะเลิศ เนื่องจากโดนแบน

ทางด้าน อิตาลี เข้ารอบมาอย่างกระท่อนกระแท่นด้วยชัยชนะเหนือ ฝรั่งเศส 2-0 แบบมีโชคในนัดสุดท้าย ทำให้แชมป์โลก 2006 ถูกจับตามองทันที เพราะว่ากันว่าทีมที่ต้องกระเสือกกระสนเช่นนี้อาจจะประสบความสำเร็จในบั้นปลาย

นัดนี้ อิตาลี มีปัญหาหนักอกเมื่อหมดสิทธิ์ใช้บริการ อันเดรีย ปิร์โล และ เจนนาโร กัตตูโซ สองกองกลางที่ติดโทษแบน ทำให้ อัลแบร์โต อกิลานี และ มัสซิโม อัมโบรซินี มีลุ้นออกสตาร์ทเพื่อประสานงานร่วมกับ ดานิเอเล เด รอสซี กับ ซิโมเน แปร์ร็อตตตา ส่วนตัวจี๊ดอย่าง เมาโร คาโมนาเรซี อาจจะนั่งสำรองเพราะว่าฟอร์มตก

โรแบร์โต โดนาโดนี นายใหญ่ อิตาลี จำต้องใช้บริการของเซนเตอร์ฮาล์ฟจำเป็นอย่าง คริสเตียน ปานุชชี และ จอร์โจ คิเอลลินี ต่อไป นอกจากนี้ ยังประสบปัญหานักเตะคาดโทษอีกเพียบทั้ง คิเอลลินี, ลูกา โทนี, เด รอสซี และ จิอันลูกา ซามบร็อตตา หากโดนใบเหลืองในเกมนี้และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศก็หมดสิทธิลงเล่นทันที

ในเรื่องของตัวเลขทั้งคู่เคยเจอกันมา 27 ครั้ง สเปน ชนะ 8 ครั้ง อิตาลี ชนะ 9 ครั้ง สำหรับในศึก ยูโร เสมอกัน 0-0 ในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อปี 1980 และทัพ “อัซซูรี” เอาชนะได้ 1-0 ในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อปี 1988 แต่ว่า “กระทิงดุ” ก็ไม่แพ้ในการเผชิญหน้ากัน 4 ครั้งหลังสุด นับตั้งแต่แพ้ 1-2 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลโลก 1994

ผลการแข่งขันที่คาด - เกมของ อิตาลี ดุดันขึ้นตั้งแต่ในนัดชนะ ฝรั่งเศส หลังได้ เด รอสซี และ แปร์ร็อตตา ลงสนาม เกมนี้กองกลางน่าจะใช้ความหนักบดชิงพื้นที่ สเปน ได้อย่างอยู่หมัด เกมรับของ "กระทิงดุ" ยังมีช่องโหว่เสียประตูทั้ง 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่มและน่าจะโดน “อัซซูรี” ยิงเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0
อิตาลี ต้องพึ่งเก๋าของ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร
กำลังโหลดความคิดเห็น