xs
xsm
sm
md
lg

โปรชาย-หญิงเล่นที่เดียวกันหนแรกใน "ยูเอสโอเพน 2014"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไพน์เฮิร์สท ใช้แข่งศึกเมเจอร์ยูเอสฯ ทั้งชาย-หญิงในปี 2014
สมาพันธ์กอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสจีเอ) กำหนดให้เหล่าโปรชายและหญิงจะได้ลงทำศึกดวลวงสวิงเมเจอร์ ยูเอส โอเพน ที่สนามแห่งเดียวกันเป็นครั้งแรกในปี 2014 ที่ไพน์เฮิร์สท ในรัฐนอร์ธ แคโรไลนา

ก่อนหน้านี้ พีจีเอทัวร์ ได้กำหนดล่วงหน้าไว้แล้วว่ารายการยูเอส โอเพน 2014 ของฝ่ายชายจะประชันฝีมือกันที่สนามไพน์เฮิร์สท เป็นหนที่ 3 ในรอบ 15 ปี ขณะที่ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ก็จัดขึ้นที่สนามในละแวกใกล้เคียงอย่าง ไพน์ นีเดิลส์ มาแล้ว 3 ครั้งนับตั้งแต่ปี 1996 ทว่า บรรดาก้านเหล็กสาวยังไม่เคยได้แข่งกันที่คอร์สหมายเลข 2 ของ ไพน์เฮิร์สท มาก่อน

ล่าสุด เดวิด เฟย์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของยูเอสจีเอ ออกมาแถลงยืนยันแผนการดังกล่าวว่า “นับเป็นโอกาสอันดีที่ผมคิดว่าจะช่วยกระตุ้นให้วงการกอล์ฟหญิงและศึกยูเอส วีเมนส์ โอเพน คึกคักมากยิ่งขึ้น และผู้คนจำนวนมากน่าจะให้การตอบรับเป็นอย่างดี” โดยไอเดียนี้จะวางโปรแกรมให้นักกอล์ฟชายและหญิงลงแข่งในสัปดาห์ติดกัน

ภายหลังจากบรรดาก้านเหล็กทราบเรื่อง สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลกฝ่ายชายรู้สึกแปลกใจกับแนวความคิดนี้ ขณะที่ เดวิด ดูวัล สวิงชื่อดังชาวมะกันเผยว่า “มันน่าจะเป็นแผนที่ดี เนื่องจากสภาพสนามถือว่ายอดเยี่ยมพร้อมสำหรับการแข่งขัน และจะช่วยเพิ่มมนต์ขลังให้กับสนามอีกด้วย”

ส่วน เจฟฟ์ โอกิลวี นักกอล์ฟอันดับ 5 ของโลกจากออสเตรเลียให้สัมภาษณ์ว่า “มันก็เหมือนกับรายการแข่งขันเทนนิสในปัจจุบัน ส่วนตัวแล้วผมคิดว่า ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ได้รับความสนใจมากขึ้น ซึ่งคราวนี้แฟนกอล์ฟจะต้องเป็นคนเลือกเองแล้วว่าจะชมการแข่งขัน 1 สัปดาห์หรือปัก หลักต่ออีกสัปดาห์เพื่อติดตามให้ครบทั้ง 2 รายการ”

ทั้งนี้ เฟย์ อธิบายถึงสาเหตุสำคัญของไอเดียนี้ว่า คอร์สหมายเลข 2 ของ ไพน์เฮิร์สท มีความเหมาะสม เนื่องจากไม่มีรัฟล้อมรอบกรีนหลังเต่า นอกจากนั้น กรีนก็มีความนุ่มเป็นพิเศษ และทัวร์นาเมนต์ของฝ่ายหญิงก็จะตัดระยะการเล่นให้สั้นลง
กำลังโหลดความคิดเห็น