xs
xsm
sm
md
lg

"จี" พัตต์เบอร์ดี 20 ฟุตส่งท้ายเถลิงแชมป์ยูเอสวีเมนส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จี อุน ฮี โปรสาวชาวเกาหลีใต้ผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ได้อย่างสง่าผ่าเผย หลังพัตต์ทำเบอร์ดีจากระยะ 20 ฟุตในหลุมสุดท้าย พร้อมรับเงินรางวัลอีก 585,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 11 ล้านบาท)
จี อุน ฮี รับแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต
กอล์ฟเมเจอร์ลำดับที่ 3 ของแอลพีจีเอทัวร์ รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 3.25 ล้านเหรียญหสรัฐ (ประมาณ 114 ล้านบาท) ที่สนามเซาคอน วัลเลย์ คันทรี คลับ ระยะ 6,740 หลา พาร์ 71 เมืองเบธเลเฮม รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ดำเนินมาถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า คริสตี เคอร์ โปรเจ้าถิ่นผู้นำวันที่ 2 และ 3 พลาดโอกาสคว้าแชมป์สมัยที่ 2 หลังจากตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ ทำให้จบ 4 วันสกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ ได้เพียงแค่อันดับ 3 ร่วม ส่วนแชมป์ตกเป็นของ จี อุน ฮี ก้านเหล็กวัย 23 ปีจากเกาหลีใต้ที่แม้จะเสียไป 1 ดับเบิลโบกี 3 โบกี แต่ก็ชดเชยด้วยการเก็บ 5 เบอร์ดี โดยหลุมสุดท้ายสามารถยิงเบอร์ดีระยะ 20 ฟุตลงไปอย่างงดงาม รวม 4 วันจบที่อีเวนพาร์ เฉือนชนะ แคนดี คุง จากไต้หวันเพียง 1 สโตรก

หลังคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตมาครอง จี ให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันรู้สึกตึงเครียดมากก่อนการพัตต์หลุมสุดท้าย และฉันก็ผิดหวังมากที่เสียดับเบิลโบกีในหลุมที่ 10 แต่หลังจากนั้นก็ทำ 2 เบอร์ดีได้ ทำให้ความมั่นใจของฉันกลับคืนมาจนกระทั่งคว้าชัยชนะในที่สุด” ทั้งนี้ จี ถือเป็นนักกอล์ฟสาวเกาหลีใต้คนที่ 4 ที่ได้แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพนด้วย

สำหรับผลงานของโปรสาวรายอื่นที่น่าสนใจ “พิงค์ แพนเธอร์” พอลลา เครเมอร์ แก้มือจากที่ตีเสียเยอะในรอบ 3 กลับมาทำเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ ทำให้จบรายการที่ 4 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 6 ร่วมกับ ไอ มิยาซาโตะ และ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน ด้าน ชิน จีไย และ มอร์แกน เพรสเซล มีอยู่ 7 โอเวอร์พาร์เท่ากัน อันดับ 13 ร่วม

ขณะที่ ปาร์ค อินบี แชมป์เก่าจบที่ 9 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 26 ร่วมกับ ลอเรนา โอชัว หมายเลข 1 ของโลกจากเม็กซิโก, จูลี อิงค์สเตอร์, แอนนา นอร์ดควิสท์ และสวิงสาวอีก 3 ราย
กำลังโหลดความคิดเห็น