xs
xsm
sm
md
lg

"เคอร์" มั่นใจก้านเหล็กสาวประท้วงไม่ส่งผลต่อศึกยูเอสวีเมนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสตี เคอร์
คริสตี้ เคอร์ โปรสาวชาวอเมริกัน ไม่เชื่อว่าการลงชื่อประท้วงของเหล่าผู้เล่นในทัวร์เพื่อกดดันให้ แคโรไลน์ ไบเวนด์ ประธานผู้บริหารใหญ่ของแอลพีจีเอลาออก จะกระทบต่อการแข่งขันรายการรายการยูเอส วีเมน โอเพน ที่จะดวลวงสวิงกันในสัปดาห์นี้

แอลพีจีเอทัวร์กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจจนฝ่ายจัดการแข่งขันต้องทำการยกเลิกศึกดวลสวิงไปแล้ว 7 รายการในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาและอีกหลายรายการที่มีที่ท่าว่าจะถูกยกเลิกไปเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้ก้านเหล็กสาวชื่อดังหลายรายไม่พอใจจึงรวมตัวกันลงชื่อประท้วงเพื่อกดดัน แคโรไลน์ ไบเวนด์ ประธานผู้บริหารของ แอลพีจีเอ ให้ลาออก

ด้าน คริสตี เคอร์ โปรมือ 5 ของโลกชาวอเมริกัน มั่นใจว่าการประท้วงดังกล่าวจะไม่กระทบกับศึกยูเอส วีเมน โอเพน กอล์ฟหญิงระดับเมเจอร์รายการที่ 3 ของปี ซึ่งจะดวลวงสวิงกันที่สนามเซาคอน วัลเลย์ คันทรี คลับ ระยะ 6,740 หลา พาร์ 71 เมืองเบธเลเฮม รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 9-12 ก.ค.นี้

"เพื่อเป็นการเคารพต่อผ่ายจัดการแข่งขัน ยูเอส วีเมน โอเพน สัปดาห์นี้ ฉันหวังว่าเราจะพูดถึงแต่ศึกครั้งนี้ หรือถามคำถามเกี่ยวกับตัวฉันมากกว่า" อดีตแชมป์เมื่อปี 2007 กล่าว

ขณะที่ ปาร์ก อินบี โปรดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ แชมป์เก่าเมื่อปีก่อนซึ่งทำสถิติอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์รายการระดับเมเจอร์ด้วยวัยเพียง 19 ปีกับอีก 11 เเดือน กล่าวถึงการแข่งขันในปีนี้ว่า "หากฝนไม่ตกระหว่างการแข่งขัน ผู้เล่นที่ตีระยะไกลดี น่าจะทำผลงานได้เยี่ยมในรายการนี้"

ส่วน ลอเรนา โอชัว นักหวดสาวมือ 1 ของโลกชาวเม็กซิกันหวังจะทำผลงานดี หลังจากเมเจอร์ 2 รายการแรกของปีโชว์ฟอร์มไม่ดีนัก โดยในศึกแอลพีจีเอ แชมป์เปียนชิป จบอันดับ 23 ร่วม ส่วน คราฟท์ นาบิสโก จบอันดับ 12 ร่วม

"อะไรจะเกิดขึ้นก็แล้วแต่ ฉันไม่คิดว่าจะมีเหตุผลใดๆที่จะต้องเปลี่ยนสไตล์การเล่น และจะไม่กดดันตัวเองจนเกินไปนัก แค่ออกไปสนุกกับการแข่งขันในสัปดาห์นี้" โปรวัย 28 กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น