xs
xsm
sm
md
lg

"เอฟไอเอ" สุดทนประนาม 8 ทีมแข่งบ่อนทำลาย F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) องค์กรที่ดูและการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สุดทนกับพฤติกรรมที่ดื้อรั้นของ สมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ล่าสุดออกแถลงการณ์ประนาม 8 ทีมในสังกัดว่าเป็นตัวการบ่อนทำลายวงการ
เอฟไอเอ สุดทนกับความดื้อรั้นของ FOTA
หลังจากที่ความขัดแย้งในวงการฟอร์มูลา วัน ระหว่างเอฟไอเอ กับ FOTA ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ หลังจากฝ่ายหลังยืนกรานที่จะส่งทีมเข้าร่วมศึกเอฟวัน 2010 ภายใต้เงื่อนไขที่เอฟไอเอต้องยกเลิกกฎเพดานงบ 40 ล้านปอนด์เท่านั้น

ล่าสุดเอฟไอเอได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า "ในการหารือระหว่างเรากับ FOTA เราพยายามที่จะเรียกร้องให้ทุกทีมเข้าใจนโยบายที่เอฟไอเอกำลังจะนำทีมแข่งน้องใหม่เข้ามา ภายใต้ยุคเศรษฐกิจที่ยากลำบากเช่นนี้ การออกกฎปี 2010 ทำให้ทีมแข่งใหม่เข้าสู่ฟอร์มูลา วันได้ง่ายขึ้น"

"เอฟไอเอเชื่อว่าข้อสรุปต่างๆน่าจะยุติลงได้ ทว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกมากที่ผู้บริหารของ FOTA บางคนที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม กลับไม่เห็นด้วยกับแนวทางของเรา เอฟไอเอเชื่อว่าพวกเขากำลังจะทำให้กีฬาชนิดนี้ตกต่ำลง" ในแถลงการณ์ระบุ

ก่อนหน้านี้แม้ว่า เอฟไอเอ จะประกาศรายชื่อ 8 ทีมปัญหา อาทิ เฟอร์รารี,แม็คลเรน รวมถึงบรอว์น จีพี รวมอยู่ใน 13 ทีมแข่งของปี 2010 ทว่าทั้งหมดยังคงยืนยันเข้าร่วมเอฟวันฤดูกาลหน้าภายใต้เงื่อนไขเดิม มิเช่นนั้นก็พร้อมถอนทีมไปจัดการแข่งขันด้วยตนเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น