xs
xsm
sm
md
lg

ชมช็อตแห่งปี! "รอสซี" ดวล "ลอเรนโซ" ล้อต่อล้อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี -ลอเรนโซ มันกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว
กลายเป็นการแข่งขันโมโตจีพีที่มันหยดที่สุดในรอบหลายปี สำหรับการขับเคี่ยวแย่งแชมป์ของ วาเลนติโน รอสซี กับฮอร์เก ลอเรนโซ 2 นักบิดร่วมค่ายเฟียต-ยามาฮ่า หลังทั้งคู่ดวลเดี่ยวกันแบบล้อต่อล้อตลอด 25 รอบสนาม ในศึกคาตาลัน กรังด์ปรีซ์

โดยเฉพาะในช่วง 4 รอบสุดท้าย ที่ทั้ง 2 คน ผลัดกันแซงกันแบบโค้งต่อโค้ง ก่อนที่ท้ายที่สุด "เดอะด็อกเตอร์" จะงัดความเป็นอัจฉริยะ แซงนักซิ่งเจ้าถิ่นเข้าป้ายไปแบบสุดมัน ท่ามกลางความประทับใจของกองเชียร์กว่า 90,000 คนที่คาตาลุนญา เซอร์กิต

ซึ่งภายหลังคว้าชัยกรังด์ปรีซ์ที่ 99 ในชีวิต รอสซีเผยว่า "มันเป็นการต่อสู้ที่เหลือเชื่อจริงๆ นี่คือการความสุดยอดของรถยามาฮ่า โดยเฉพาะในรอบสุดท้ายกับจังหวะเบรกที่เกือบจะพลาดไปของผม ซึ่งผมก็ยังงงตัวเองอยู่เหมือนกันที่สามารถแซงฮอร์เกได้ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย"

ส่วนลอเรนโซที่ออกตัวจากตำแหน่งโพลฯโพซิชัน และหวังจะคว้าชัยภายใต้หมวกกันน็อคบาร์เซโลนา ทีมโปรด ก็ยืดออกรับนักแข่งรุ่นพี่ว่า "ถือเป็นเกียรติสำหรับผมที่ขับเคี่ยวกับวาเลนติโนได้อย่างสูสี ช่วงโค้งสุดท้ายมันเป็นความผิดพลาดของผมที่เปิดช่องมากไป ซึ่งนักบิดระดับเขา(รอสซี)ไม่มีทางปล่อยให้โอกาสหลุดลอยแน่นอน"



กำลังโหลดความคิดเห็น