xs
xsm
sm
md
lg

เผยสถิติ "รอสซี" ถูก "ลอเรนโซ" ลูบคมมากสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดชาวสเปนจากค่ายเฟียต ยามาฮ่า กลายเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ทำผลงานข่มรัศมี วาเลนติโน รอสซี ได้มากที่สุดตั้งแต่ "เดอะดอกเตอร์" ขยับขึ้นมาแข่งขันรุ่นโมโตจีในฤดูกาล 2002 เป็นต้นมา
ลอเรนโซ (ขวา) กลายเป็นคู่ปรับคนสำคัญของรอสซีไปแล้ว
นักบิดแชมป์โลก 8 สมัย ถูกคาดหมายให้เป็นเต็งหนึ่งประจำศึกโมโตจีพีฤดูกาลนี้ ทว่าจาก 5 สนามแรกรอสซีคว้าชัยชนะได้เพียงสนามเดียวเท่านั้นในศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ จนมีแต้นหล่นมารั้งอันดับ 3 ตามหลังทั้งเคซีย์ สโตเนอร์ รวมถึงฮอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมรุ่นน้อง

ซึ่งก่อนการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ของปีรายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ จะเริ่มขึ้น เว็บไซต์ crash.net ได้นำเอาสถิติของ 2 นักบิดเฟียต ยามาฮ่า มาเทียบกัน พบว่า นักบิดสแปนิชคือคนที่เอาชนะรอสซีได้มากที่สุดในรอบ 9 ปี

สถิติของ "เดอะดอกเตอร์" ตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ทำผลงานแย่กว่าเพื่อนร่วมทีมเพียง 12 ครั้ง เท่านั้น จากการออกสตาร์ทั้งหมด 123 เรซ ซึ่งผลงาน 6 จาก 12 ครั้ง คือฝีมือของ ลอเรนโซ นั่นเองในปี 2008 ต่อเนื่องถึงปัจจุบัน

โดยนักบิดสแปนิช วัย 22 ปี ที่คว้าแชมป์ไปแล้ว 2 สนามในปีนี้เผยความมั่นใจในการแข่งขันที่ในบ้านเกิดว่า "ผมเร็วเสมอหากได้ลงบิดในสนามแห่งนี้ ผมทำผลงานดีขึ้นเป็นลำดับในฤดูกาลนี้ และหวังว่าจะการได้แข่งท่ามกลางแฟนๆจะนำผมไปสู่โพเดียมสูงสุดได้"

ศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก รายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ จะมีขึ้นที่คาตาลุนญา เซอร์กิต เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น