xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" สุดกดดันต้องคว้าแชมป์สมัย 8 ที่บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดรุ่นโมโตจีพี จากค่ายเฟียต-ยามาฮ่า ยอมรับว่ารู้สึกกดดันไม่น้อยกับภารกิจที่ต้องรักษาแชมป์ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ให้ได้เป็นสมัยที่ 8 ติดต่อกัน ในการแข่งขันที่สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลี สุดสัปดาห์นี้
รอสซี คว้าแชมป์ในบ้านเกิดมา 7 ปีรวด
"เดอะด็อกเตอร์" สร้างผลงานสุดยอดในศึกโมโตจีพี รายการอิตาเลียนจีพี โดยคว้าแชมป์ได้ถึง 7 ฤดูกาลรวด อย่างไรก็ดีเจ้าตัวมองว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะป้องกันแชมป์ พร้อมกับคว้าแชมป์เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน

"สถิติแชมป์ 7 ปีรวด ของผมที่มูเจลโลเหลือเชื่อมาก แต่ในทางกลับกันเป็นเรื่องยากไม่น้อยที่ต้องพยายามรักษามันไว้ให้ได้ต่อไป มันคือความกดดันของผมที่ต้องทำให้ได้อีกครั้ง หลังผิดพลาดไม่มีแต้มในสนามที่แล้ว" รอสซีเผย

สำหรับรอสซีคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ได้ 1 สนามในศึกสแปนิชกรังด์ปรีซ์ ก่อนจะพลาดท่าล้มในรายการเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ จนไร้แต้มติดมือ อย่างไรก็ดีนักบิดหน้าทะเล้นยังคงรั้งที่ 2 ในตารางคะแนนรุ่นโมโตจีพี มีแต้มตามหลัง ฮอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมเพียง 1 แต้มเท่านั้น

โดยศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 5 ของฤดูกาล 2009 รายการอิตาเลียนกรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันกันที่มูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ในวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น