xs
xsm
sm
md
lg

สื่อตี “แม็กมาน” นำกลุ่มทุนลอดช่องยื่นซื้อสาลิกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ แม็คมาน จ้องฮุบ นิวคาสเซิล
สตีฟ แม็กมาน อดีตกองกลางชื่อดังของลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวว่าเตรียมนำ โพรฟิทเอเบิล กรุ๊ป (Profitable Group) กลุ่มทุนจากสิงคโปร์เข้ายื่นข้อเสนอขอเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่เพิ่งประกาศขายทีม

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา “สาลิกาดง” ที่เพิ่งตกชั้นสู่ เดอะ แชมเปียนชิป ออกมาแถลงว่ายินดีขายกิจการสโมสรหากได้ราคา 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,500 ล้านบาท) ซึ่งถือว่า ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของทีมคนปัจจุบันยอมขาดทุนจากที่เคยเข้ากุมอำนาจในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค เมื่อปี 2007 ถึง 34.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,892 ล้านบาท)

ล่าสุด บีบีซี สปอร์ต รายงานว่า โพรฟิทเอเบิล กรุ๊ป ซึ่งมี สตีฟ แม็กมาน เป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดสนใจซื้อกิจการ เดอะ แม็กพายส์ ต่อจาก แอชลีย์ โดยถือเป็นรายแรกที่ออกมาแสดงความจำนงต่อสาธารณชน อย่างไรก็ตาม ทางทีมดังแห่งภาคอีสานเมืองผู้ดีออกมาชี้แจงว่ายังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นิวคาสเซิล ได้มีการมอบหมายให้ คีธ แฮร์ริส ประธานแห่งธนาคารเพื่อการลงทุนเซย์มัวร์ เพียร์ซ เป็นนายหน้าในการติดต่อขายกิจการสโมสร ซึ่งมีการคาดคะเนว่าการผ่องถ่ายอำนาจในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค จะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนมิถุนายนนี้ และล่าสุดก็มีกระแสออกมาว่ามีกลุ่มทุน 2-3 รายที่ให้ความสนใจ

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวยังระบุอีกด้วยว่า โพรฟิทเอเบิล กรุ๊ป มีแผนการที่จะให้ อลัน เชียเรอร์ อดีตดาวยิงขวัญใจชาวจอร์ดีนั่งแท่นกุนซืออย่างถาวร หลังจากเข้ารับหน้าที่ชั่วคราวในช่วง 8 นัดสุดท้ายเมื่อซีซันที่ผ่านมา และไม่ได้รับสัญญาผูกมัดจาก แอชลีย์ อย่างถาวร เนื่องจากต้องการให้เจ้าของคนใหม่ได้แต่งตั้งผู้จัดการทีมตามความต้องการของตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น