xs
xsm
sm
md
lg

“นิวคาสเซิล” ประกาศปักป้ายขายทีม 100 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังที่เพิ่งร่วงสู่ เดอะ แชมเปียนชิป ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ ว่า พร้อมขายกิจการสโมสรด้วยสนนราคาที่ถูกลงกว่าเดิม โดยตั้งตัวเลขเอาไว้ที่ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,500 ล้านบาท)
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลดราคาขายสโมสรลงกว่าเดิมเกิน 2 เท่า
ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของสโมสรคนปัจจุบัน เคยขึ้นบัญชีขาย “สาลิกาดง” เมื่อเดือนกันยายนปีก่อน แต่ไม่มีมหาเศรษฐีรายใดสู้ราคา 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,750 ล้านบาท) ที่ตั้งเอาไว้ได้ กระทั่ง แอชลีย์ ได้มอบหมายให้ คีธ แฮร์ริส ประธานแห่งธนาคารเพื่อการลงทุน เซย์มัวร์ เพียร์ซ เป็นนายหน้าในการติดต่อขายทีมอีกครั้ง

ล่าสุด เดอะ แม็กพายส์ ออกมาประกาศผ่านทางเว็บไซต์ประจำสโมสร “บอร์ดบริหารของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ขอยืนยันในวันนี้ (8 มิ.ย.) ว่า สโมสรตั้งราคาขายเอาไว้ที่ 100 ล้านปอนด์ หากกลุ่มทุนรายใดสนใจสามารถติดต่อเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ admin@nufc.co.uk หรือที่คุณ คีธ แฮร์ริส ธนาคารเซย์มัวร์ เพียร์ซ”

ด้าน แฮร์ริส ที่เป็นผู้ดูแลการขายกิจการของทีมดังย่านไทน์ไซด์ ออกมากล่าวเสริมว่า “นิวคาสเซิล มีฤดูกาลที่น่าผิดหวังและตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก ดังนั้น ตัวเลขในการประเมินมูลค่าของสโมสรย่อมลดลง เพื่อสร้างแรงดึงดูดให้กับนักลงทุน แต่ตอนนี้ผมบอกได้ว่ามี 2-3 กลุ่มที่ให้ความสนใจ และคาดว่าทุกอย่างน่าจะเรียบร้อยในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้”

ทั้งนี้ เฟรดดี เชพเพิร์ด อดีตประธานสโมสรนิวคาสเซิล ตกเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ในเมืองผู้ดี ว่า เล็งกลับเข้ามากุมอำนาจในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวไม่ได้ออกมาชี้แจงแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน ก็มีการคาดคะเนว่า แฮร์ริส เดินทางไปยังตะวันออกกลางในช่วงสัปดาห์ก่อน เพื่อเข้าพบกับมหาเศรษฐีจากดูไบและโอมาน

พร้อมกันนี้ แฮร์ริส ยังประเมินสถานการณ์ในกรณีที่ อลัน เชียเรอร์ ฮีโร่ของชาวจอร์ดี ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงลาพักร้อนจะรั้งตำแหน่งกุนซือต่อไปว่า “เชียเรอร์ เป็นบุคคลพิเศษสำหรับสโมสร และ นิวคาสเซิล ก็ต้องการคนท้องถิ่นเช่นเขา ซึ่งหากเขาอยู่กับทีมต่อไปก็จะเป็นผลดีในเชิงการตลาด เขาสามารถกระตุ้นความสนใจจากแฟนบอลได้ และยังจะช่วยให้บุคคลภายนอกหันมาจับจ้องได้อีกด้วย เขาคือคนที่เหมาะสมในการพาทีมขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก”
กำลังโหลดความคิดเห็น