xs
xsm
sm
md
lg

มิลาน..ดิ้นกันมั้ยลุง! / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ สุดฟากสนาม โดย ธีรพัฒน์ อัครเศรณี

ตามประสาคนติดตามฟุตบอลอิตาลี ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าสำหรับแฟนในเมืองไทยแล้ว ทีมใดคือสุดยอดแห่งความนิยมกันแน่ ระหว่าง เอซี มิลาน ยูเวนตุส อินเตอร์ มิลาน และโรม่า ไม่ชัดเจนเหมือนคอลูกหนังอังกฤษที่ส่วนใหญ่จะคลั่งกันอยู่ 2 ทีม แมนฯยูไนเต็ดและลิเวอร์พูล แต่ที่แน่ๆ แฟนของ "ปิศาจแดงดำ" คงไม่น้อยหน้าใครและน่าจะกำลังติดตามอนาคตของทีมอย่างใจจดใจจ่อ

หลังการอำลาตำแหน่งของ คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือซึ่งอยู่กับทีมมานานถึง 8 ปี พามิลานประสบความสำเร็จมาก็มาก แต่พักหลังแกอาจจะเกิดอาการ "ตัน" เพราะอยู่เดียวนานเกินไปหรือเปล่าไม่ทราบ ทั้งสไตล์การเล่นและนักเตะ "พี่แจ้" ทำทีมที่เคยตื่นเต้นให้น่าเบื่อขึ้นทุกวัน

มิลาน เมื่อ 5 ปีก่อนเป็นอย่างไร เปิด ที.วี. มาชมทุกวันนี้ก็เป็นอย่างนั้น ยังเห็น เปาโล มัลดินี่ (แขวนสตั้ดซะแล้ว) , ฟิลิปโป้ อินซากี้, อันเดรีย ปีร์โล่, มัสซิโม อัมโบรซินี่, คลาเรนซ์ เซดอล์ฟ และกาก้า วิ่งกันเหมือนเดิม คล้ายนักเตะที่โดนสตั๊ฟฟ์เอาไว้ ยังดีที่ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ เจ็บยาวก็เลยมี เดวิด เบ็คแฮม ลงมาสร้างสีสันบ้าง รวมทั้งดาวรุ่งอย่าง ปาโต้อีกคน

อันเชลอตติ ดูจะยึดติดอยู่กับโครงนักเตะชุดเก่าของทีมและระบบการเล่นเก่านานเกินไปจนคู่ต่อสู้จับทางได้หมด ผลงานของทีมเลยไม่สามารถยกระดับขึ้นมาสู้กับ อินเตอร์ ที่มี มูรินโญ่ ได้ กลายเป็นทีมคนแก่ที่น่าเบื่อ แม้กระทั่งเจ้าของอย่าง ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ยังไม่อยากไปชมเกมที่สนาม

ฝ่ายบริหารของทีม อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ ก็น่าจะตระหนักเรื่องนี้ดี ว่า มิลาน ยุคปัจจุบันนั้นทำท่าว่าจะมีปัญหาทั้งในสนามและด้านการตลาด สโมสรจึงต้องการการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ การแยกทางกันจึงน่าจะเป็นประโยชน์กับทั้งสโมสรมิลาน และตัว อันเชลอตติ เองด้วย

ฤดูกาลหน้า มิลาน โฉมใหม่ที่มี เลโอนาโด กุนซือคนหนุ่มวัย 39 ปีที่บอกว่าขอเน้นเกมรุก จะต้องกล้าคิดกล้าทำ กล้าเปลี่ยนแปลงเป็น "นิว มิลาน" ทีมคนแก่จะต้องลุกขึ้นมาแต่งตัวใหม่ เพิ่มความเร้าใจและดึงซูเปอร์สตาร์หน้าใหม่เข้าสู่รังซานซีโร่

แต่ขอบอกก่อนว่างานนี้ไม่ง่ายเพราะกุนซือแซมบ้านอกจากไร้ประสบการณ์และถูกกดดันเพราะคุมทีมใหญ่ ในระดับเซเรียอา เขาต้องแย่งชิงความสำเร็จกับสุดยอดโค้ชอย่าง มูรินโญ่ ส่วนในยุโรปก็น่าจะโดนเปรียบมวยกับ เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือรุ่นราวคราวเดียวกันของบาร์เซโลน่า

แค่คิดก็ชวนหนักใจแทนเสียแล้ว!
กำลังโหลดความคิดเห็น