xs
xsm
sm
md
lg

เหลือแต่ลิเวอร์พูล / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ต้องยืนตรงกล่าวคำขอโทษ พร้อมโค้งคารวะ ๆ ให้หัวใจแกร่งของเหล่า ‘ยังกันส์’ ของอาร์เซนอล ที่บุกไปถล่มขุนพลประสบการณ์สูงของเอซี มิลาน แชมป์เก่าถึงสนามซาน ซิโร่ 2-0 ประตู ทั้ง ๆ ที่เลกแรก เสมอ 0-0 ในรังเอมิเรตส์ สเตเดียม บ้านตัวเอง ‘ไอ้ปืนใหญ่’ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแบบหักปากกาเซียน

อาร์เซนอลยังอยู่บนเส้นทางลุ้นถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฝ่ายมิลาน หลังเกมนี้เก้าอี้ของคาร์โล อันเชล็อตติ อาจกระเทือนเทือน ผมมองเห็นแววตาผิดหวังอย่างมากของซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ เจ้าของทีม ขณะที่ลุกยืนจัดผ้าพันคอให้เข้าที่เข้าทางเสียใหม่บนอัฒจรรย์ ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ‘ปิศาจแดง-ดำ’ ได้เวลาเปลี่ยนแปลงแล้ว

ขอชื่นชมอีกครั้งว่า...ฟอร์มของขุนพล ‘ยังกันส์’ งดงามแจ่มแจ๋วและเล่นสู้อย่างสนุกจริง ๆ แม้ อาร์แซน เวนเกอร์ จะขาดนักเตะตัวหลัก 2-3 คน ก็ตาม

ช่างแตกต่างจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เล่นในบ้าน แต่ทำให้แฟนบอลใจคอไม่ค่อยดี จะโทษใครคงไม่ได้นอกจากตัว ‘เฟอร์กี้’ ที่ปรับเปลี่ยนแผงกองกลาง กองหน้า แบบรักพี่เสียดายน้อง ขนาด คาร์ลอส เตเบซ ยังเป็นตัวสำรอง ประตูที่ได้มีโชคช่วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จับลูกขลุกขลิกยิงด้วยความสามารถส่วนตัว ส่วนลูกที่ปั้นไปทำประตูขาดประสิทธิภาพ ส่งไปติดกองหลังโอลิมปิก ลียง เกือบหมดเลย บางครั้งกองหน้าเห็นแก่ตัว ไม่จ่ายให้เพื่อนที่ช่องทางยิงดีกว่า รอบหน้ายังเล่นอย่างนี้ไม่รับประกันเข้ารอบ

บาร์เซโลน่าเก็บชัยชนะเหนือกลาสโกว์ เซลติก ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมไปแบบตึง ๆ 1-0 เลกแรก 3-2 แต่เป็นทีมที่น่าเกรงขามอยู่ดี จะน่าเกรงขามมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับลิโอเนล เมสซี่ จอมลากเลื้อยที่กล้ามเนื้อขาฉีก ต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 6 สัปดาห์ กลับมาเล่นรอบ 8 ทีมไม่ทัน กระนั้นทีมไหนจับฉลากพบบาร์เซโลน่าก็ใช่ว่าจะดีนัก

รอบหน้าผมอยากเห็นอาร์เซนอลชนกับ ‘บาร์ซ่า’ ที่มี เธียร์รี่ อองรี ลงเป็นตัวจริงตั้งแต่ต้นเกม แฟน ๆ หลายคนน่าจะรู้สึกเช่นนี้

เฟเนร์บาห์เช่ ที่เชียร์มาตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม สามารถเขี่ยเซบีญ่าหลังถูกเจ้าบ้านยิงไปก่อนนำผลรวม 5- 3 แต่มาไล่ยิงตีเสมอเป็น 5-5 ต่อเวลาพิเศษ 30 นาที ยังทำอะไรกันไม่ได้ ต้องยิงจุดโทษ เฟเนร์ฯ สวมหัวใจเหล็กยิงชนะ 3-2 ผ่านเข้ารอบ 8 เซบีญ่าเสียหายอย่างน่าเจ็บใจ เล่นเอาแฟน ๆ คอตกเป็นแถวเหมือนเอซี มิลาน รอบต่อไปใครจะมอง เฟเนร์บาร์เช่ ของซิโก้เป็นทีมราคาต่ำ ๆ ไม่ได้อีกแล้ว

เชลซีถล่มโอลิมเปียกอสในบ้าน 3-0 ทีมจากอังกฤษเข้ารอบ 8 ทีมเป็นทีมที่สาม มิชาเอล บัลลัค,แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ โซโลมง คาลู ฟอร์มในบ้านของเชลซียังเชื่อใจได้เสมอ

รีล มาดริด เปิดบ้านขณะขาดสามดัตช์แมน รุด ฟาน นิสเตลรอย,อาเยน ร็อบเบน และเวสลี่ย์ สไนเดอร์ เกมบุกหย่อนไป ลูกยิงไกล ลูกโหม่ง กูตีเล่นดียังไงก็ต้านเกมดึงช้าๆ อาศัยลูกสั้นเผาเวลาของโรม่า และเอาชนะด้วยสกอร์เดิม 2-1 สองนัด 4-2 ผ่านเข้าไปอีกทีม มาดริดตกรอบอย่างเจ็บแสบ ความกดดันต่าง ๆ จะพุ่งเข้าสู่ แบร์นด์ ชู๊ตเตอร์ กุนซือ ‘ราชันชุดขาว’ อย่างแน่นอน

รอบ 8 ทีมเหลือทีมจากลา ลีกาเพียงทีมเดียวคือบาร์เซโลน่า ส่วนกัลโช่ ซีเรีย อา อาจเหลือโรม่าทีมเดียวก็เป็นไปได้ ถ้าอินเตอร์ มิลาน เอาชนะลิเวอร์พูลไม่ได้

ถึงเวลานี้ ลิเวอร์พูล กุมความได้เปรียบเหนืออินเตอร์ มิลาน 2-0 ประตู คืนวันที่ 11 มีนาคม ถ้าบุกไปยันเสมอ หรือแพ้ 1 ประตู ทีมจากอังกฤษจะเข้ารอบเป็นทีมที่ 4 รอบหน้าก็ชะชะช่า โอกาสจับฉลากชนกันเองสูงมาก กุนซือทั้ง 4 ทีมคงคิดถึงเรื่องนี้กันทุกคน เผลอ ๆ เชลซีอาจดวลกับลิเวอร์พูลอีกครั้งก็ได้

ผมเขียนต้นฉบับระหว่าง เอฟซี ปอร์โต้ ต่อเวลาเตะกับ ชาลเก้ 04 ย่ำรุ่งต้องเดินทางไกลหลายวัน-- เลยไม่ทราบว่าทีมไหนเข้ารอบ แต่ป่านนี้แฟน ๆ คงทราบแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น