xs
xsm
sm
md
lg

ทายยังไงก็ถูกไม่หมด / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

สัปดาห์ที่แล้ว ผมลองทายผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลกแรก ที่เตะกันคืนวันอังคารกับคืนวันพุธ อย่างที่บอกว่าทายเล่น ๆ บ่ายวันพุธหลังเกมจบ ผมคลิก ‘ผู้จัดการออนไลน์’ ดูคอลัมน์ตัวเองว่าทายถูกผิดอย่างไร ปรากฏว่ามี แฟน ๆ เข้ามาทายเล่น ๆ กับหลายคน ถ้าคนที่เข้ามาทายไปขีดใบกาเล่นพนัน ขอโทษ ‘หมดตรูด’ ครับ

ดีแล้วล่ะ ที่เราทายกันสนุก ๆ ผมเคยพูดบ่อย ๆ เกมบอลมีเงื่อนไขให้เกมเปลี่ยนมากมาย ทั้งดินฟ้าอากาศและจังหวะเกม ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น แต่มันเกิดขึ้น

ตัวอย่างเกมลิเวอร์พูลกับอินเตอร์ มิลาน ไงครับ มาร์โก มาเตรัซซี โดนใบเหลืองแรกไปแล้วตั้งแต่ต้นเกม จำใจต้องดึงเสื้อของ เฟร์นานโด ตอร์เรส จังหวะจะหลุดเดี่ยว ตอร์เรสทิ้งตัวล้ม กรรมการควักเหลืองที่สองไล่มาเตรัซซี่ นาทีที่ 31 คู่นี้ผมทายผิดจังๆ ผมว่า ‘หงส์แดง’ ยากที่จะเอาชนะ ซึ่งก็ถูกตามนั้นจริงๆ คือยากที่จะเอาชนะ แต่กลับชนะในบ้าน 2-0 ประตูแรกยิงได้นาที 85 แทบตายครับ

ผมทายอีกว่าไม่ง่ายที่เชลซีจะบุกไปเอาชนะโอลิมเปียกอสถึงบ้าน ผลออกมาเสมอแบบไม่มีประตู ใครๆ ก็มองว่าเชลซีเหนือกว่า หลังเกม อัฟราม แกรนท์ กุนซือเชลซีเลยไม่ค่อยพอใจผลที่ออกมาสักเท่าไร แต่ยังดีใจที่ไม่แพ้

ผมทายว่า...โรม่ามีทีเด็ดที่จะเอาชนะ ‘ราชันชุดขาว’ ในบ้าน ผมอยู่ข้างโรม่าอย่างเปิดเผย ผล ‘หมาป่าแห่งกรุงโรม’ ชนะ 2-1 ทั้ง ๆ ที่รีล มาดริด เป็นฝ่ายบุกแหลก และน่าจะยิงได้มากกว่านี้

เกมชาลเก้ 04 กับ เอฟซี ปอร์โต้ ผมทายผิดอีก ผมทายว่าทีมจากโปรตุเกสแข็งแกร่งน่าจะยันเสมอเอาไว้ได้ แต่ปอร์โต้พ่ายกลับออกมา คู่อาร์เซนอลเสมอเอซี มิลาน 0-0 ก็ใกล้เคียงอีก ใกล้เคียงที่ไม่กล้าชี้ว่า ‘ไอ้ปืนใหญ่’ จะได้เปรียบแต่ไม่ง่ายที่จะเอาชนะทีมเขี้ยวลากดิน

คู่เฟเนร์บาห์เช่กับเซบีญ่า ผมเชียร์ทีมจากตุรกีตั้งแต่รอบแรก และดีใจที่ทายถูกอีกครั้ง ชัยชนะเหนือทีมเยือน 3-2 ของเฟเนร์ฯ มีโอกาสเข้ารอบเพียงแต่มายันเสมอเซบีญ่า อย่างไรก็ตาม เซบีญ่าเล่นในบ้าน น่าจะยิงประตูทีมเยือนได้ กว่าจะถึงวันนั้นต้องดูว่านักเตะทั้งสองทีมคนไหนบาดเจ็บบ้าง นี่ก็เป็นเงื่อนไขสำคัญของเกมฟุตบอล อย่ามัวแต่ดูชื่อชั้น

เพราะมีใจเอนเอียงกระมัง ผมเลยทายผิดอย่างน่าอาย ที่ทายว่าแมนฯ ยูไนเต็ดจะบี้เอาชนะโอลิมปิก ลียง ไปได้ในที่สุด ทายถึงขนาดเอาชนะเลยทีเดียว ที่ไหนได้ ‘ปิศาจแดง’ โดนเจ้าคาริม เบนเซม่า นักเตะที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันพร้อมจะควักเงินไม่ตำกว่า 25 ล้านปอนด์เชิญตัวมาเข้าคอก เบนเซม่าวัย 20 โชว์สเตปให้พี่ๆ กองหลัง ทั้งริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช และ ปาทริซ เอวร่า ดูว่าเขาสามารถทำให้พี่ๆ เป๋ได้ เบนเซม่ายิงแหวกสี่กองหลัง ผ่านมือนายประตูจอมเก๋า เข้าไปตั้งแต่นาที 54

แมนฯ ยูฯ ทำท่าจะแพ้อยู่รอมร่อ ยังดีที่ คาร์ลอส เตเบซ กับนานี่ ที่ถูกเปลี่ยนลงมาตั้งแต่นาที 65 ช่วยกันทำเกมจนตีเสมอได้ก่อนหมดเวลา 3 นาที จากนั้นแมนฯ ยูฯ เล่นเคาะลูกในแดนหลังปิดเกม นักเตะทีมเยือนกลับบ้านอย่างได้เปรียบ เล่นในรังตัวเองเกมหน้าเสมอ 0-0 ก็ผ่าน แต่เรื่องอะไรจะยอมให้ผลออก 0-0 กับการเล่นในบ้าน

เกมเสมอลียง 1-1 ผมเองรู้สึกแปลกใจ ทำไม ‘เฟอร์กี้’ ไม่ให้เตเบสลงสนามตั้งแต่เริ่มเกม ถ้าต้องการเอาชนะ ผู้จัดการทีมที่ก่งมากๆ บางวันก็ออกลูกมึนได้เหมือนกัน

กอร์ดอน สตรั๊คคั่น ผู้จัดการทีมกลาสโกว์ เซลติก สั่งลูกทีมบุกใส่บาร์เซโลน่าตามที่คาดเอาไว้จริงๆ แม้จะพ่าย 2-3 แต่ก็ยิงประตูให้ แฟน ๆ ได้ตื่นเต้น บาร์ซาฯ กลับบ้านอย่างมีเปรียบมาก ๆ นัดต่อไปเซลติกบุกคัมป์ นู ผมอยากเห็นนักเตะเซลติกเล่นอย่างสนุก และยิงประตูได้อีก แม้จะตกรอบก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น