xs
xsm
sm
md
lg

โอกาสทองของเบรเมน / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์เปิดซิงบุนเดสลีกา โดย เด็กปั๊ม

หลังจากประเดิมพื้นที่คอลัมน์ในหน้ากีฬาผู้จัดการรายวันไปเมื่อวันศุกร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ วันเวลาผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ผ่านไปไวจริงๆครับ ทุกวันศุกร์สบายๆแบบนี้ก็เป็นคิวของ"เด็กปั๊ม"ที่จะมาบรรเลงเพลงเตะเกี่ยวกับฟุตบอลเมืองเบียร์ได้ลิ้มรสกันอีกครั้ง

แต่ก่อนจะเข้าเรื่องขอแวะเข้าซอยคุยเรื่อง วันแห่งความรักเสียหน่อย เดี๋ยวจะหาว่าไม่ตามกระแส เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมานับเป็นวันที่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองทำงานกันอย่างขะมักเขม้น โดยเฉพาะการส่องไฟฉายเด็กหนุ่มสาวตามสถานที่ต่างๆ ทำเอาผมสงสัยขึ้นมาอยู่ 2 ประเด็นว่า 1. เด็กพวกนี้ทำไมต้องพากันมาเข้าโรงแรมในคืนวันวาเลนไทน์ และ 2.หากมีเหตุด่วนเหตุร้ายตำรวจจะทิ้งงานส่องเด็กไปจับโจรได้ทันท่วงทีหรือไม่ ก็คิดเล่นๆอ่ะนะครับ

กลับมาเรื่องบอลเยอรมัน มองดูอันดับในตารางลีกชั้นนำของยุโรปทั้ง 4 ลีก เวลานี้ ไล่ตั้งแต่ลีกพี่เบิ้มอย่างพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ปืนทิ้งผีไป 5 คะแนน ส่วนฝั่งอิตาลีกับสเปนดูแล้วก็เหนื่อยใจแทนทีมตามเหลือเกิน เพราะอินเตอร์ กับ รีลมาดริด เล่นนำโด่งคู่แข่งที่ตามมาอันดับสองถึง 8 คะแนนเท่ากัน ผิดฝั่งเยอรมันที่พี่เสือเหมือนกับยังร้องเพลงรออยู่แบบสบายใจ

ทำไปทำมาลีกที่หลายคนมองว่าบาเยิร์น มิวนิค ดูจะนอนมาสำหรับถาดแชมป์บุนเดสลีกา ในปีนี้ กลับมาทีมที่ได้ลุ้นแชมป์โผล่มาหน้าสลอน ถึง 5 ทีม ไล่ตั้งแต่ เบรเมน ที่ตามอยู่ 3 คะแนน ,ชาลเก้ 04 ตามอยู่ 4 คะแนน และ อีกสองทีมอย่าง"ห้างขายยา" ไบเบอร์ เลเวอร์คูเซ่น และ"สิงห์เหนือ"ฮัมบูร์ก ที่ยังมีลุ้นอยู่ลึกๆเพราะตามพี่เสืออยู่ 5 คะแนน

ที่ต้องมาไล่เลียง แจกแจงกันตรงนี้ก็เพื่อที่จะบอกว่าฟุตบอลเยอรมันปีนี้น่ารักน่าลุ้นจริงๆ(ไม่วายขายของ) ผมเข้าไปอ่านความคิดเห็นท้ายข่าวของฟุตบอลเยอรมันในเว็บผู้จัดการ ก็อดน้อยอกน้อยใจไม่ได้ ที่คุณผู้อ่านบางท่านบอกว่าเป็นบอลบ้านนอกบ้างหละ น่าเบื่อบ้างหละ แต่ 2 นัดที่ผ่านตาไปจากการถ่ายทอดสดทางเอเอสทีวี ขอนอนยันนะครับว่าฟาดแข้งกันมันจริงๆ

พูดถึงการไล่ล่าจ่าฝูงของ"นกนางนวล"เวเดอร์ เบรเมน วันพรุ่งนี้คอบอลเมืองเบียร์ก็จะได้ชมเกมคู่สำคัญที่เบรเมน จะเปิดเวเซอร์ สตาดิโอน รับการมาเยือนของทีมท้ายตารางอย่างเนิร์นแบร์ก ซึ่งแฮปปี้ วาไรตี้ แชแนล (เอเอสทีวี3) จะถ่ายทอดสดให้ชมกันเช่นเคย เวลา 21.30 น. แต่ถ้าใครๆอย่างเห็นหน้าค่าตาของ"เซียนไก๋ เจริญกรุง" ก็ติดตามได้ จากการวิเคราะห์เจาะลึกบอลลีกยุโรปได้ ในสุดฟากสนาม Alive ก่อนเกมบุนเดสลีกาจะฟาดแข้งกัน 1 ชั่วโมง

ความน่าสนใจของเกมที่เวเซอร์ สตาดิโอน มีไฮไลท์ที่น่าติดตาม คือ หากเบรเมนเก็บ 3 คะแนนได้จะกลับไปมีคะแนนเท่าบาเยิร์นที่จะไปเยือนฮันโนเวอร์ 96 ในคืนวันอาทิตย์อย่างน้อยก็ 24 ชั่วโมงทันที นอกจากนี้ทางฝั่งเนิร์นแบร์ก พวกเขาได้กุนซือคนใหม่เข้ามาคุมทัพเป็นที่เรียบร้อย นั่นก็คือ โทมัส ฟอน เฮเซ่น ที่เข้ารับงานหลังฮันส์ ไมเยอร์กุนซือคนเก่าถูกไล่ตะเพิดเพียงไม่กี่ชั่วโมง

ความพร้อมเจ้าบ้านน่าจะขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงเกือบครบ นำโดยดิเอโก้จอมทัพบราซิเลี่ยนที่ซัดประตูในลีกไปแล้ว 10 ตุง และเกมนี้จะได้นัลโด้ กองหลังบราซิลกลับมาจากโทษแบน เช่นเดียวกับบูบาการ์ ซาร์โนโก้ ดาวยิงไอเวอร์รี่ โคสต์ ที่กลับมาจากศึกแอฟริกัน เนชั่น คัพ ส่วนฝั่งเนิร์นแบร์ก นอกจากมีกุนซือคนใหม่นำทัพแล้ว แยน โคลเลอร์ กองหน้าร่างยักษ์น่าจะได้ยืนคู่กับ อังเจลอส ชาริสเตอัส ในแดนหน้า

เรื่องความสดเบรเมนดูจะได้เปรียบอยู่นิดๆ เมื่อลงเล่นเตะยูฟ่าคัพรอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดแรก ไปตั้งแต่คืนวันพุธ ส่วนเนิร์นแบร์กเพิ่งจะออกไปเยือนเบนฟิก้าในค่ำคืนวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา

ก่อนจากกันมีเกร็ดที่น่าสนใจเล็กๆน้อยจาก 2 คู่ ที่เราได้ถ่ายทอดให้ชมกันไปตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ครับว่า ทีมเจ้าบ้านที่เป็นต่ออย่างฮัมบูร์ก และ แชมป์เก่าอย่างสตุตการ์ท กลับเอาชนะทีมเยือนไม่ได้เลย มีแต่เจ๊ากับเจ๊ง ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้ เกมวันเสาร์ที่เวเซอร์ สตาดิโอน กองเชียร์เบรเมนรวมถึงกองแช่งบาเยิร์นคงต้องหนาวๆร้อนๆล่ะคร๊าบ

โปรแกรมถ่ายทอดสดบุนเดสลีกา เสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์
เบรเมน พบ เนิร์นแบร์ก เวลา 21.30 น.ทาง แฮปปี้ วาไรตี้ แชแนล (เอเอสทีวี3)
กำลังโหลดความคิดเห็น